Kinhtedothi – Khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại cho khách hàng.
Đây là một trong những yêu cầu của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đối với các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm sau khi nhận được thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ qua phương tiện thông tin đại chúng.
Tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
Ngoài ra, trong Công văn số 453/QLBH-NT, ngày 10/4/2023 về việc tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm còn yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Cùng với đó, các đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.
Song song, cần rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
Trường hợp khách hàng có phản ánh qua các cơ quan thông tấn báo chí về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm, thì doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm thông báo để các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ biết và nghiêm túc thực hiện theo quy định của pháp luật
Kinhtedothi – Hợp đồng bảo hiểm dài, cài cắm câu chữ về điều khoản loại trừ rất khéo, tinh vi khiến khách hàng như lạc vào “ma trận”. Đến khi biết ra sự thật thì khách hàng luôn là người chịu thiệt thòi. Những vụ việc này khiến niềm tin của khách hàng vào bảo hiểm thêm giảm sút.
Kinhtedothi- Để xây dựng trung tâm tài chính tại Việt Nam, các chuyên gia kiến nghị xây dựng môi trường đầu tư bình đẳng, minh bạch và có sự cạnh tranh cao để thu hút nguồn lực tài chính toàn cầu. Trong đó, Việt Nam cần thử nghiệm các mô hình tài chính số như fintech, blockchain, và xây khung pháp lý minh bạch, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Kinhtedothi - Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một phiên giao dịch đầy kịch tính khi VN-Index ghi nhận giảm gần 18 điểm sau khi áp lực bán lan rộng.
Kinhtedothi- Đối với máy móc, thiết bị phổ biến, máy móc, thiết bị dùng chung và các tài sản khác trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị hành chính, ưu tiên tận dụng các tài sản còn khả năng sử dụng, hạn chế tối đa việc phải mua sắm mới tài sản.
Kinhtedothi – Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, đạt đỉnh mới 108 triệu đồng mỗi lượng; gói tín dụng 500.000 tỷ đồng hỗ trợ công nghệ số; chung cư Hà Nội giảm cả nguồn cung và lượng tiêu thụ… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 15/4.