Doanh nghiệp Slovenia quan tâm đến thị trường Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách hàng chọn mua sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. (Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam tại Áo kiêm nhiệm Slovenia phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Slovenia (GZS) ngày 13/5 đã lần đầu tiên tổ chức Hội thảo kinh tế Việt Nam với chủ đề “Hội nhập kinh tế Việt Nam - Cơ hội cho các doanh nghiệp Slovenia” tại trụ sở của GZS ở thủ đô Ljubljana (Slovenia).

 
Khách hàng chọn mua sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. (Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)
Kinhtedothi - Khách hàng chọn mua sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. (Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)
Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Slovenia Nguyễn Thiệp đã nêu bật những cơ hội mới để mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước, trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực triển khai chính sách đối ngoại chủ động hội nhập quốc tế, đặc biệt là thông qua quy mô một thị trường gần 100 triệu dân đang nhanh chóng hội nhập với triển vọng đàm phán thành công Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với các đối tác liên quan của Việt Nam trong những năm tới.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Slovenia đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến khả năng mở rộng thương mại với Việt Nam về sản phẩm nông nghiệp, thiết bị, máy móc cũng như các ưu đãi dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào Việt Nam.

Đặc biệt, GZS đã mời ông Janez Sirse và bà Nina Pecoler, hai doanh nhân từng làm việc ở Việt Nam, trình bày và thảo luận về các triển vọng đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam. GZS cũng đã kết nối và thảo luận trực tuyến với một doanh nhân Slovenia đang làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết thúc hội thảo, các doanh nghiệp Slovenia đã gặp gỡ và trao đổi với một số đại biểu Việt kiều đang sinh sống tại Slovenia về khả năng kết nối doanh nhân hai nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần