Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp Slovenia quan tâm đến thị trường Việt Nam

Kinhtedothi - Khách hàng chọn mua sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. (Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)
Đại sứ quán Việt Nam tại Áo kiêm nhiệm Slovenia phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Slovenia (GZS) ngày 13/5 đã lần đầu tiên tổ chức Hội thảo kinh tế Việt Nam với chủ đề “Hội nhập kinh tế Việt Nam - Cơ hội cho các doanh nghiệp Slovenia” tại trụ sở của GZS ở thủ đô Ljubljana (Slovenia).

 
Khách hàng chọn mua sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. (Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)
Kinhtedothi - Khách hàng chọn mua sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. (Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)
Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Slovenia Nguyễn Thiệp đã nêu bật những cơ hội mới để mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước, trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực triển khai chính sách đối ngoại chủ động hội nhập quốc tế, đặc biệt là thông qua quy mô một thị trường gần 100 triệu dân đang nhanh chóng hội nhập với triển vọng đàm phán thành công Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với các đối tác liên quan của Việt Nam trong những năm tới.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Slovenia đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến khả năng mở rộng thương mại với Việt Nam về sản phẩm nông nghiệp, thiết bị, máy móc cũng như các ưu đãi dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào Việt Nam.

Đặc biệt, GZS đã mời ông Janez Sirse và bà Nina Pecoler, hai doanh nhân từng làm việc ở Việt Nam, trình bày và thảo luận về các triển vọng đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam. GZS cũng đã kết nối và thảo luận trực tuyến với một doanh nhân Slovenia đang làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết thúc hội thảo, các doanh nghiệp Slovenia đã gặp gỡ và trao đổi với một số đại biểu Việt kiều đang sinh sống tại Slovenia về khả năng kết nối doanh nhân hai nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ