Chia sẻ tại diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững" được tổ chức tại TP Đà Nẵng vào chiều 12/6, đại diện Tập đoàn FVG - bà Trần Ngọc Phương Thảo (Phụ trách Truyền thông) bày tỏ, trong tình hình chung với nhiều biến động tác động lớn đến đời sống kinh tế - xã hội như đại dịch Covid-19, hơn 3 năm qua, Tập đoàn FVG - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Du lịch - Xây dựng - Bất động sản với các dự án lớn ở khu vực miền Trung cũng phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức lớn.
“Suốt quá trình xây dựng và phát triển, chúng tôi tập trung xây dựng mối quan hệ tương tác, hỗ trợ và đồng hành cùng các đơn vị báo chí trên địa bàn. Từ đó góp phần lan tỏa thông tin hoạt động của đơn vị trên khắp các kênh báo chí - truyền thông, định hình phát triển xây dựng thương hiệu FVG” - bà Trần Ngọc Phương Thảo nói.
Những năm gần đây, ngoài việc chuyển tải những thông tin hoạt động kinh doanh, sự kiện, các chương trình vì an sinh xã hội thường niên của tập đoàn FVG, báo chí còn là cầu nối để chuyển tải tâm tư nguyện vọng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho đơn vị trong quá trình thực hiện các dự án đến với chính quyền địa phương.
Đại diện Tập đoàn FVG khẳng định, báo chí là một kênh thông tin quan trọng góp phần kết nối đến khách hàng cũng như chuyển tải những nguyện vọng, tiếng nói của đơn vị mình đến chính quyền địa phương.
Bà Trần Ngọc Phương Thảo chia sẻ, thực tế, tập đoàn FVG cũng đã có đôi lần xảy ra khủng hoảng truyền thông, làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu.
Việc đưa thông tin chưa chính xác, đầy đủ, thiếu khách quan của một số ít đơn vị báo chí liên quan các vấn đề của doanh nghiệp đã gây ra thiệt hại về kinh tế, gây bất lợi, trì hoãn, chậm tiến độ tại các dự án bởi phải có thời gian xác minh, giải trình và làm rõ sự việc với công chúng và chính quyền liên quan.
Trong bối cảnh hiện tại, đối diện với những khó khăn trong tình hình chung của thị trường, FVG xác định doanh nghiệp và báo chí cùng phát triển song song không thể tách rời trong hành trình xây dựng và phát triển.
Theo đó, FVG mong muốn báo chí tiếp tục là người bạn đồng hành, hỗ trợ và chia sẻ những khó khăn chung cùng doanh nghiệp, tiếp tục là kênh thông tin chính thống phản ánh chính xác, đầy đủ thông tin đến bạn đọc. Hi vọng, các đơn vị báo chí cũng sẽ tạo điều kiện, cơ chế để thông tin đến gần bạn đọc nhanh và thuận lợi nhất.
“Chúng tôi cũng mong báo chí sẽ tiếp tục đổi mới về nội dung, lẫn hình thức, lẫn phương thức hoạt động, để là bạn đồng hành với doanh nghiệp trong chặng hành trình xây dựng và phát triển” - đại diện FVG chia sẻ.