Từ Bắc vào Nam lập nghiệp năm 2015, trải qua nhiều sóng gió trên thương trường, doanh nhân Lê Lan Hương đã thành công gây tiếng vang với những sản phẩm quạt “độc nhất vô nhị”, mang đậm dấu ấn văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Đưa giá trị văn hóa nghìn năm vào quạt
Hiện thương hiệu Quạt trần Mr.Vũ do chị sáng lập không chỉ được người tiêu dùng đón nhận, định vị là một sản phẩm cao cấp cho khách hàng thượng lưu, mà còn vang danh với những thiết kế độc lạ, mang đậm nét văn hóa của Thủ đô Hà Nội.
Chị Hương chia sẻ: “Thời gian đầu vào TP Hồ Chí Minh làm việc tôi rất nhớ nhà, nhớ người thân, nhớ Hà Nội. Mọi thứ thuộc về Hà Nội đã ăn sâu vào tâm trí, vì vậy khi thiết kế, một cách rất tự nhiên, hình ảnh Hà Nội, văn hóa Hà Nội được tôi đưa vào các sản phẩm quạt của mình, như một cách để vơi đi phần nào nổi nhớ”.
Mẫu quạt đầu tiên đánh dấu quá trình "tự mình sản xuất mọi công đoạn" của Quạt trần Mr.Vũ là sản phẩm Royal Home với hình ảnh đóa sen. Với kiểu dáng cổ điển gồm 5 cánh gỗ cao cấp có vân, trang bị 5 đèn, tay cánh hình bông sen bung nở, màu đồng thau. Kể từ khi ra đời, đến nay, trung bình mỗi năm có 1.000 chiếc được bán ra, doanh thu hơn 6,5 tỷ đồng.
Tương tự, với ý tưởng gìn giữ nét văn hóa truyền thống Thủ Đô, quạt trần đèn Legend ra đời bởi sự kết hợp chủ đạo của 2 tông màu gỗ nâu và đồng thau cổ điển, phù hợp với nhiều không gian khác nhau của kiến trúc Việt theo phong cách hoài cổ…
Hiện tại dù đã có hơn 50 mẫu thiết kế khác nhau, nhưng mỗi năm, Quạt trần Mr.Vũ đều cho ra 1 - 2 mẫu mới mang đậm nét đẹp văn hóa Hà Nội, với các hình ảnh thân thuộc, khơi gợi cảm xúc và hoài cổ. “Sở dĩ tôi mạnh dạn thiết kế và liên tục mang “làn gió văn hoá Thủ đô” vào các sản phẩm mới vì tôi có niềm tin, đã là người Việt Nam thì ai cũng biết, cũng yêu Hà Nội” - chị Hương nói và nhấn mạnh, không gì hạnh phúc hơn việc hình ảnh quê hương xuất hiện khắp nơi trong không gian làm việc hàng ngày.
“Là người làm ra quạt, tôi luôn ấp ủ giấc mơ khơi dậy thói quen sử dụng quạt trần của người Việt bằng cách thổi hồn và nét văn hóa vào trong các sản phẩm đó. Với mỗi mẫu thiết kế tôi đều ấp ủ ý tưởng cả năm, tìm cái tên hay nhất, từng đường nét trên sản phẩm đều gợi lên một câu chuyện, ý nghĩa riêng biệt” - chị Hương nói thêm.
Tổng Giám đốc Quạt trần Mr.Vũ nhấn mạnh, ngoài việc theo đuổi tính thẩm mỹ, cách thiết kế mới của thương hiệu Quạt trần Mr.Vũ còn phải tuân thủ nguyên tắc luôn luôn thay đổi, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại những giá trị đúng với định hướng cho nhóm khách hàng mà DN tập trung.
Kỳ vọng quảng bá hình ảnh, con người Hà Nội
Trên thị trường kinh doanh quạt đầy khốc liệt, Quạt trần Mr.Vũ vẫn kiên trì với triết lý kinh doanh không dùng tiền để cạnh tranh, mà phải là ý tưởng. “Ý tưởng được chắt lọc từ các giá trị văn hoá của Thủ đô ngàn năm văn hiến sẽ không bao giờ cạn. Quạt trần Mr.Vũ vẫn sẽ tiếp tục làm nhiều và nhiều hơn nữa các sản phẩm ý nghĩa để thổi hồn cho các mẫu quạt bằng những câu chuyện văn hóa Việt cũng như tích hợp thêm công nghệ tân tiến mới” – chị Hương nói.
Xác định kinh doanh thì phải có lập trường riêng và kiên định với phân khúc mình lựa chọn, quạt cao cấp dành cho người giàu. Giàu ở đây không chỉ giàu về tài chính, mà còn giàu về kiến thức, giàu về nghệ thuật. Và suốt những năm qua, Quạt trần Mr.Vũ vẫn từ tốn, chậm rãi, tỉ mỉ chinh phục khách hàng với sản phẩm riêng của mình. Câu chuyện đằng sau mỗi chiếc quạt trần, cùng với chất lượng tuyệt đối là điều giúp quạt trần cho người giàu trụ vững trong lòng người tiêu dùng.
Không ngừng đổi mới, không ngừng sáng tạo, mỗi năm, thương hiệu Quạt trần Mr.Vũ đưa ra thị trường hơn 12.000 chiếc, với giá trung bình từ 8 - 15 triệu đồng/chiếc; và các mẫu quạt giới hạn được thiết kế riêng có giá khoảng 200 triệu đồng. Những dòng sản phẩm mới lạ và số lượng hạn chế luôn được khách hàng săn đón.
Hiện, thương hiệu Quạt trần Mr.Vũ có mặt khắp cả nước và trên thị trường quốc tế, với hơn 21 cửa hàng và 2 chi nhánh quốc tế tại Campuchia và Singapore, cùng hàng trăm nhà phân phối. Sắp tới Quạt trần Mr Vũ đang hướng tới xuất khẩu sang các thị trường như: Campuchia, Singapore, Đài Loan… mong muốn mang những nét đẹp đặc sản của văn hóa Thủ đô ngàn năm văn hiến giới thiệu với bạn bè thế giới.