Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Doanh số Apple tại Việt Nam giảm nhẹ vì iPhone 11

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống kê cho thấy tháng 8/2019, thị phần Apple tại Việt Nam đạt 6,2%, giảm so với 6,4% của tháng 7.

Cụ thể, ở mảng kinh doanh truyền thống tại cửa hàng, thị phần Apple đang từ 6,3% rớt mạnh xuống còn 5,1%. Do tăng trưởng ở mảng bán hàng online nên thị phần chung của Apple mới đạt 6,2%.
 iPhone 11 khiến doanh số Apple tại thị trường Việt tháng 8 giảm nhẹ
Thống kê thị phần nói trên dựa trên số lượng máy bán ra ở thị trường chính hãng, không tính thị trường xách tay. Theo nhận định từ giới công nghệ, việc Apple giảm sút những tháng này nguyên nhân do iPhone 11 đã ra mắt nhưng chưa bán chính hãng tại Việt Nam nên nhiều người có tâm lý chờ đợi máy sắp mở bán, dự kiến từ đầu tháng 11.
Thông thường, thị phần Apple sẽ tăng kể từ tháng 11 trở đi, khi iPhone mới được mở bán.
Không riêng Apple, 2 hãng dẫn đầu là Samsung và Oppo cũng giảm nhẹ. Ngoài ra, lượng bán máy trong tháng 8 của toàn thị trường cũng thấp hơn tháng trước, khoảng 1,126 triệu chiếc so với 1,487 triệu chiếc.
iPhone 11 hiện đã được bán rầm rộ ở thị trường xách tay, do đó một lượng kha khá người dùng tiêu tiền vào thị trường này, khiến thị phần Apple chính hãng bị ảnh hưởng.
Không riêng Apple, 2 hãng dẫn đầu là Samsung và Oppo cũng giảm nhẹ. Ngoài ra, lượng bán máy trong tháng 8 của toàn thị trường cũng thấp hơn tháng trước, khoảng 1,126 triệu chiếc so với 1,487 triệu chiếc.
Tình hình kinh doanh của Apple tại Việt Nam đáng được báo động. Tổng lượng máy bán ra của hãng trong 8 tháng đầu năm nay khoảng 719.000 chiếc, trong khi cùng kỳ đạt 862.000 máy. Điều này khiến thị phần chung của hãng đạt 7,1% so với 8,8% của cùng kỳ.
Ngược lại, tính trong top 3, 2 hãng Samsung và Oppo tiếp tục tăng trưởng về thị phần tại Việt Nam.