Doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông tăng mạnh

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Doanh thu, hoạt động sản xuất kinh doanh của các các DN viễn thông đều tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2016.

Đây là khẳng định của đại diện các DN tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2016 của Bộ TT&TT tổ chức chiều 12/7.

Theo đó, Tập đoàn VNPT đạt doanh thu 63.000 tỷ đồng, thực hiện được 56% kế hoạch, phát triển mới được 1,3 triệu thuê bao di động.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Trong khi đó, Mobifone đã phát triển thuê bao mới trong nửa đầu năm 2016 đạt 60% kế hoạch năm, doanh thu 48,5% kế hoạch năm, tăng trưởng 9,9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận thực hiện được 56,1% kế hoạch, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữ đạt 41,35% nộp ngân sách nhà nước trên 3.000 tỷ đồng. Đối với truyền hình trả tiền (MobiTV), đại diện Mobifone cho biết, trong 6 tháng đầu năm DN này có lãi 6,4 tỷ đồng.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Tập đoàn Viettel, ông Hoàng Sơn - Phó Tổng Giám đốc cho biết Tập đoàn này đã được cấp giấy phép kinh doanh tại Myanmar. Trong tháng này, hợp đồng hợp tác hai bên sẽ được hoàn thành. Viettel cũng đang thực thiết kế trạm trục truyền dẫn, vô tuyến... và dự kiến sang năm cung cấp dịch vụ tại Myanmar.

Trong 6 tháng đầu năm, Viettel tập trung R&D, sản xuất thiết bị 4G, đáp ứng nhu cầu trong nước và nước ngoài, đặc biệt các thiết bị tính cước. ông Sơn cho biết: "Viettel cũng đã thử nghiệm 4G đầy đủ tại Vũng Tàu, trong tháng này kết hợp với Cục Viễn thông đánh giá chất lượng thoại".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần