Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh thu du lịch Đà Nẵng tăng mạnh nhờ tổ chức sự kiện, lễ hội

Kinhtedothi- Ước tính tháng 7/2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đạt 2.185,2 tỷ đồng, tăng 6,3% so với tháng trước và tăng 30,7% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Cục trưởng Cục Thống kê TP Đà Nẵng vừa công bố tình hình kinh tế xã hội của địa phương trong tháng 7 và 7 tháng năm 2023. Theo đánh giá của Cục này, hoạt động du lịch TP Đà Nẵng đang từng bước được phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Có được kết quả đó nhờ việc TP liên tục tổ chức các sự kiện, lễ hội, góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023-Wow Đà Nẵng thu hút đông đảo du khách đến với TP.

Đơn cử, hòa cùng chuỗi sự kiện “Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023-Wow Đà Nẵng” đang diễn ra, nhiều đơn vị đã nâng cấp, đầu tư mới các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng, mang đến cho người dân và du khách hoạt động mới lạ và ấn tượng, góp phần định vị TP Đà Nẵng - Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á. Điển hình như Lễ hội mùa hè “Bà Nà Wow Summer Festival”; lễ hội ẩm thực và bia 2023 B’festival; tuần lễ văn hóa Hàn Quốc, Pháp; show diễn chủ đề ”Hoạt động Bà Nà By Night - Vui mê say” (tại khu du lịch Bà Nà Hills); các hoạt động mới tại Công viên suối khoáng Núi Thần Tài.

Đặc biệt theo Cục Thống kê TP, việc tổ chức trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh đã tạo nên không khí rộn ràng, sôi động cho địa phương trong những tháng đầu năm 2023.

“Dự ước tháng 7/2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.185,2 tỷ đồng, tăng 6,3% so với tháng trước và tăng 30,7% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu lĩnh vực lưu trú ước đạt 1.012 tỷ đồng, tăng 32,4% cùng kỳ; lĩnh vực ăn uống ước đạt 1.173 tỷ đồng, tăng 29,2% so với cùng kỳ” – Cục Thống kê TP Đà Nẵng cho hay.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cũng góp phần thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Cũng theo đơn vị này, tính chung 7 tháng năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng ước đạt 12.986 tỷ đồng, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu lĩnh vực lưu trú ước đạt 5.420 tỷ đồng, tăng 70,3%; lĩnh vực ăn uống đạt 7.566 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 7 ước đạt gần 782 nghìn lượt, tăng 5,3% so với tháng trước và tăng 78,5% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 204,6 nghìn lượt, tăng 8,7% tháng trước và tăng 212,1% so với tháng cùng kỳ; khách du lịch trong nước ước đạt 577,2 nghìn lượt, tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 54,9% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 7 tháng năm 2023, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 4.326,5 nghìn lượt, tăng 110,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 1.144 nghìn lượt, cao gấp 7,7 lần cùng kỳ; khách trong nước 3.182,8 nghìn lượt, tăng 66,7% so với cùng kỳ.

Số ngày lưu trú bình quân của khách ngủ qua đêm tính chung 7 tháng là 1,75 ngày/lượt, trong đó khách quốc tế là 2,27 ngày/lượt; khách trong nước là 1,44 ngày/lượt (cùng kỳ năm 2022: 2,52 ngày/lượt đối với khách chung; 2,19 ngày/lượt đối với quốc tế và 2,55 ngày/lượt đối với khách trong nước).

Tiếp nối thành công với danh hiệu Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022 (Asia’s Leading Festival and Event Destination 2022) do World Travel Awards trao tặng, năm 2023, du lịch Đà nẵng đã và sẽ hứa hẹn mang đến nhiều lễ hội, sự kiện Đà Nẵng hoành tráng hơn nữa phục vụ người dân, du khách trong và ngoài nước.

Vì sao thu hút đầu tư FDI của Đà Nẵng đạt thấp?

Vì sao thu hút đầu tư FDI của Đà Nẵng đạt thấp?

HĐND TP Đà Nẵng xem xét nhiều chủ trương quan trọng

HĐND TP Đà Nẵng xem xét nhiều chủ trương quan trọng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

13 Jul, 03:03 PM

Kinhtedothi - Sau gần 1,5 tháng rực rỡ sắc màu bên dòng sông Hàn, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã khép lại vào tối 12/7 bằng đêm chung kết bùng nổ cảm xúc, đánh dấu một mùa lễ hội thành công trọn vẹn - từ nghệ thuật trình diễn đỉnh cao đến công tác bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối.

Ninh Bình: hướng đến trung tâm du lịch di sản – sinh thái tầm quốc tế

Ninh Bình: hướng đến trung tâm du lịch di sản – sinh thái tầm quốc tế

13 Jul, 08:40 AM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình – vùng đất văn hóa Đồng bằng Bắc Bộ giàu truyền thống, không gian du lịch mới được mở rộng cả về địa lý lẫn bản sắc, tạo điều kiện để hình thành một trung tâm du lịch tổng hợp, có chiều sâu văn hóa.

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

12 Jul, 05:56 PM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hòa Bình thành tỉnh Phú Thọ mới, bộ máy hành chính được tinh gọn, điều hành thống nhất đã tạo điều kiện thuận lợi để các lĩnh vực, trong đó có du lịch bước vào giai đoạn phát triển mới, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

12 Jul, 01:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đang tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, đưa thành phố biển vươn lên trở thành điểm đến sôi động bậc nhất mùa hè. Đặc biệt, đêm chung kết ngày 12/7 đang ghi nhận những kỷ lục mới về lượng khách lưu trú và sản lượng chuyến bay, thể hiện rõ sức hút của một Đà Nẵng năng động, đổi mới, sáng tạo và giàu bản sắc.

Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

10 Jul, 03:47 PM

Kinhtedothi - Giữa dòng chảy hiện đại hóa, lễ hội truyền thống tại Ninh Bình đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít thách thức. Sự gia tăng về số lượng cần đi kèm với chất lượng tổ chức và ý thức bảo tồn, nếu không, giá trị văn hóa có nguy cơ bị thương mại hóa và mai một theo thời gian.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ