Doanh thu du lịch Việt Nam sẽ cán đích trước 4 năm?

Theo Toquoc.vn
Chia sẻ Zalo

rnPhó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết: “Nếu không có gì thay đổi, vào tháng 12 tới, du lịch Việt Nam sẽ đón vị khách thứ 10 triệu và đạt doanh thu khoảng 400 ngàn tỷ đồng, khoảng 18 tỷ đô la”.

Đây là mục tiêu mà Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đặt ra cho năm 2020, nhưng với thành tích này, ngành du lịch đã về đích trước 4 năm về doanh thu du lịch.

Trao đổi tại Tọa đàm Xây dựng Khung Chiến lược truyền thông ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch giai đoạn đoạn 2017-2020 tại Hà Nội ngày 8/12, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, theo kế hoạch, ngày 25/12 tới, tại sân bay Phú Quốc, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức đón vị khách thứ 10 triệu của du lịch Việt Nam. Đây là con số kỷ lục của du lịch Việt Nam. Nếu khả năng này thành hiện thực, năm 2016 sẽ đánh dấu mốc son- con số khách thứ 10 triệu lần đầu tiên cho du lịch Việt Nam.

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung: “Năm nay, nếu không có gì thay đổi, du lịch Việt Nam sẽ đạt doanh thu khoảng 400 ngàn tỷ đồng, khoảng 18 tỷ đô la"

“Năm nay, nếu không có gì thay đổi, du lịch Việt Nam sẽ đạt doanh thu khoảng 400 ngàn tỷ đồng, khoảng 18 tỷ đô la. Đây là con số mà Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đặt ra cho năm 2020, nhưng ngành du lịch đã về đích trước 4 năm về doanh thu du lịch” – ông Chung cho hay.

Du khách thưởng trà trên phố cổ Hà Nội (Ảnh: Nam Nguyễn)

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 11/2016 đạt 926.642 lượt khách, tăng 14,1% so với tháng 10/2016 và tăng 24,9% so với tháng 11/2015. Tính chung 11 tháng đầu năm 2016, khách quốc tế đến đạt 9.004.039 lượt khách, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là lượng khách quốc tế cao nhất từ trước đến nay, tạo dấu ấn và đà tăng trưởng cho thời gian tiếp theo, vượt qua mục tiêu ban đầu đề ra cho cả năm 2016.

Lãnh đạo ngành du lịch nhấn mạnh, có nhiều nguyên nhân để đạt được kết quả đó và không thể không kể đến vai trò của xúc tiến quảng bá du lịch, trong đó có vai trò ngày càng lớn của truyền thông.

“Theo nghiên cứu của chúng tôi, trước khi chuẩn bị cho chuyến đi, 60% du khách lựa chọn thông tin trên mạng internet, 30% lựa chọn qua gia đình người thân, 10% qua những kênh khác. Điều đó cho thấy, phương tiện truyền thông rất quan trọng” – Phó Tổng cục Ngô Hoài Chung đánh giá.