"Đọc sách thật phong cách" cùng các nhân vật nổi tiếng

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một chiến dịch hình ảnh quy tụ 100 nhân vật nổi tiếng và sách, đi kèm những thông điệp từ chính các nhân vật về ý nghĩa của sách đối với cuộc đời họ.

Chiến dịch đặt mục tiêu mang lại một hình ảnh hiện đại, thời thượng, thân thiện và cũng rất đa dạng về phong cách của Sách.

Từ 7/1 đến 18/3, chiến dịch đã công bố hình ảnh và thông điệp của 82 nhân vật nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực của Việt Nam. Theo dự kiến, hết tháng 3/2017, chiến dịch sẽ vượt qua con số 100 nhân vật, đưa Đọc sách thật phong cách trở thành chiến dịch hình ảnh rầm rộ nhất từ trước tới nay ở Việt Nam về đọc sách.
 Ông bố Hoàng Bách và cậu con trai Tê Giác được công chúng vô cùng yêu mến qua chương trình truyền hình ăn khách “Bố ơi mình đi đâu thế”. Hai bố con có một sở thích chung, một sở thích để hai người “đàn ông” trong gia đình có thể ngồi cạnh nhau hàng giờ mà không ồn ào chút nào, đó là đọc sách.
Trong hai tháng vừa qua, chiến dịch đã lan tỏa đến nhiều lĩnh vực trong đời sống và nhận được sự ủng hộ của những nhân vật nổi bật nhất thuộc các lĩnh vực đó. Đi đầu là những nhân vật với tài năng và sự cống hiến thuộc hàng tinh hoa trong lĩnh vực của họ. Đó là nhà toán học Ngô Bảo Châu - người Việt Nam đầu tiên giành giải Field, ca sĩ Mỹ Linh - diva hàng đầu của Việt Nam, nhà văn lão làng Nguyễn Xuân Khánh - cây bút tiểu thuyết nổi bật của nền văn chương Việt Nam hiện nay, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - tác giả được đông đảo độc giả Việt Nam thuộc nhiều thế hệ yêu mến, nhà hoạt động xã hội Nguyễn Quang Thạch - nhà sáng lập chương trình Sách Hóa Nông Thôn được trao giải Xóa mù chữ của UNESCO, dịch giả Trịnh Lữ - một đại diện tài hoa của nền dịch thuật văn chương, nghệ sĩ piano Trang Trịnh - một trong những nhạc công tài năng nổi bật của nền âm nhạc Việt Nam hiện nay.

Về giới nghệ thuật và giải trí, chiến dịch có sự tham gia của MC Phan Anh, nhạc trưởng Đặng Châu Anh, diễn viên Hồng Ánh, nghệ sĩ hài Xuân Bắc, ca sĩ Hoàng Bách, diễn viên Diễm My 9x, diễn viên Thùy Anh, người mẫu Thúy Hạnh, diễn viên Hứa Vĩ Văn, ca sĩ Thái Thùy Linh, Á hậu Hoàng My, Hoa hậu Ngô Phương Lan…
  Nghệ sĩ Xuân Bắc và hai bé Minh, Bi đã tham gia chiến dịch truyền thông hình ảnh để truyền cảm hứng đọc sách cho cộng đồng
Đặc biệt, nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Hoàng Bách, người mẫu Thúy Hạnh và MC Minh Trang đã thực hiện hình ảnh cùng với các con, khiến cho hành động đọc sách trở nên ý nghĩa hơn bởi sự tiếp nối giữa các thế hệ.

Giới nhà văn, nhà thơ và tác giả - nhóm nhân vật cống hiến trực tiếp cho văn hóa đọc sách bằng cách sáng tạo ra những cuốn sách - cũng rất đông đảo trong chiến dịch. Các đại diện nổi bật trải đều từ những tác giả văn chương chính thống cho đến các tác giả trẻ với những dòng sách đa dạng: Nguyễn Xuân Khánh, Nguyễn Nhật Ánh, Thuận, Đỗ Hoàng Diệu, Nguyễn Phương Mai, Di Li, Dương Thụy, Nguyễn Phong Việt, Tuệ Nghi, Rosie Nguyễn…

Bên cạnh đó là giới nhà báo, trí thức, chuyên gia và đặc biệt là giới doanh nhân – nhóm nhân vật đang ngày càng có ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội. Chiến dịch có sự ủng hộ của doanh nhân Nguyễn Thành Nam - Cựu Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, doanh nhân Đỗ Cao Bảo - Phó Tổng Giám đốc đương nhiệm của Tập đoàn FPT, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Bản Việt…

Dự án Cùng Đọc Sách là dự án phát triển văn hóa đọc của Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC), bao gồm các hoạt động: vận động xã hội về đọc sách (chiến dịch “Đọc sách thật phong cách” trực thuộc mảng này); cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc (đã tổ chức thành công cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô 2016 tại Hà Nội); chương trình 1 triệu cuốn sách - quyên góp và tặng 1 triệu cuốn sách cho các trường học ở địa phương.