“Đối mặt với Covid-19, hãy bình tĩnh!”

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Covid-19 rất nguy hiểm nhưng chúng ta hãy bình tĩnh khi đối mặt. Hãy thực hiện biện pháp 5K và tiêm vaccine, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh”.

Đó là chia sẻ của ông Triệu Nguyên Hợp - Bí thư chi bộ 8, Tổ dân phố 12 (ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trong ngày trở về sau thời gian điều trị, cách ly vì nhiễm Covid-19.

“Đối mặt với Covid-19, hãy bình tĩnh!” - Ảnh 1
Ông Triệu Nguyên Hợp trong những ngày điều trị tại bệnh viện

Sáng 29/9, trở về nhà sau hơn 1 tháng điều trị, cách ly vì mắc Covid-19, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, ông Triệu Nguyên Hợp cho biết, gia đình ông ở trong ngõ 330 Nguyễn Trãi. Ông cùng người dân đã lập chốt ngăn ngừa dịch trong khu dân cư, ngày đêm hướng dẫn Nhân dân chấp hành nghiêm các Chỉ thị, Công điện của T.Ư, TP Hà Nội, thực hiện giãn cách xã hội, bảo đảm công tác “chống dịch như chống giặc”.

“Mặc dù chúng tôi hiểu được dịch Covid-19 chủng mới rất nguy hiểm, dù được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế, song tôi và rất nhiều thành viên trong tổ Covid cộng đồng đã nhiễm dịch, phải đi điều trị, cách ly” - ông Triệu Nguyên Hợp chia sẻ.

Nhận định về nguyên nhân gây lây nhiễm nhanh trong khu dân cư, ông Triệu Nguyên Hợp cho biết, khu vực ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi có nhiều khu tập thể cũ, gồm các khu tập thể Thuốc lá Thăng Long, Xà phòng, Cao su sao vàng, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Điện ảnh... Mỗi tòa nhà có 4 tầng, mỗi tầng có khoảng 10-14 hộ gia đình, sử dụng chung khu vệ sinh; sử dụng chung nước công cộng, sân chung...

Qua điều tra, truy vết đã xác định được 3 nguồn lây; trong khi khu vực xuất hiện chùm ca bệnh lại ở khu tập thể cũ với mật độ dân cư đông, ngõ nhỏ, ngách nhỏ, diện tích chật hẹp nên khả năng tiếp xúc rất lớn.

Ông Triệu Nguyên Hợp trở về nhà sau hơn 1 tháng điều trị, cách ly vì mắc Covid-19

Là bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn từ ngày 25/8, ông và các bệnh nhân đã được các bác sĩ chăm sóc, điều trị theo phác đồ mới. Qua 6 ngày điều trị, ông cơ bản bình phục, được chuyển xuống tầng điều trị các bệnh nhân tiên lượng nhẹ, tiếp tục theo dõi và điều trị, chờ ngày về đoàn viên cùng gia đình.

Được ra viện ngày 9/9, khi ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi đang thực hiện lệnh phong tỏa, ông Triệu Nguyên Hợp được chính quyền bố trí, chuyển về ở tại Nhà khách Sơn La. “Phòng tôi có 3 người, trên bệnh viện ở cùng nhau, về nhà khách cũng ở cùng. Toàn bộ F0, F1 ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi sau khi kết thúc đợt điều trị, cách ly đã được chính quyền chuyển về Khách sạn Thể thao và Nhà khách Sơn La ở trên địa bàn quận Thanh Xuân” - ông Triệu Nguyên Hợp thông tin.

0 giờ sáng 29/9, ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi chính thức được gỡ phong tỏa sau hơn 1 tháng cách ly y tế để phòng, chống dịch. Sáng 29/9, ông Triệu Nguyên Hợp và toàn bộ các trường hợp F0, F1, người dân ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi phấn khởi, vui mừng trở về nhà sau khi kết thúc đợt điều trị, cách ly, di dân.

“Covid-19 rất nguy hiểm nhưng chúng ta hãy bình tĩnh khi đối mặt. Hãy thực hiện biện pháp 5K, tiêm vaccine và thực hiện các hướng dẫn của y tế, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh. Sau khi điều trị khỏi dịch bệnh trở về, chúng tôi lại tiếp tục cùng chi bộ, tổ dân phố tham gia công tác phòng, chống dịch, bảo vệ Nhân dân” - ông Triệu Nguyên Hợp chia sẻ.

Từ việc hai mẹ con ở ngõ 330 đường Nguyễn Trãi đi xét nghiệm tại bệnh viện có kết quả dương tính, được Sở Y tế Hà Nội công bố vào sáng 23/8, đến nay đã có gần 600 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này. Ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi được chính quyền phong tỏa từ 14 giờ ngày 23/8; và đến 0 giờ sáng 29/9 được gỡ phong tỏa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần