Đổi mới hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 17/9, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội (HITTPC) đã tổ chức hội nghị ghi nhận ý kiến đóng góp của một số hiệp hội, hội DN, ngành hàng về hoạt động xúc tiến trong giai đoạn 2016 - 2020.

Tại hội nghị, các DN có chung ý kiến, trong thời gian qua mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng hoạt động xúc tiến chưa đáp ứng được nhu cầu DN. Cụ thể, hoạt động xúc tiến mới dừng ở hoạt động bề nổi như hội chợ, triển lãm…; Sự tương tác thông tin giữa Trung tâm xúc tiến, thương vụ với các ngành hàng mang nặng tính hình thức. Mặc dù các Trung tâm đã xây dựng trang Web về thị trường, giao thương, quản lý Nhà nước về xúc tiến… nhưng thiếu thông tin về thị trường, khách hàng trong khi đối với DN đây là những thông tin cần thiết…

Trước những ý kiến của các DN, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HITTPC khẳng định: Trong thời gia tới HITTPC sẽ chú trọng đổi mới hoạt động xúc tiến theo hướng dài hạn, có trọng tâm, trọng điểm; Tập trung hỗ trợ những mặt hàng xuất khẩu chủ lực, thị trường trọng điểm; Đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước. Đồng thời tích cực hỗ trợ DN trong việc nắm bắt vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế, những cam kết trong các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần