Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đổi mới hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp

Kinhtedothi - Chiều ngày 17/9, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội (HITTPC) đã tổ chức hội nghị ghi nhận ý kiến đóng góp của một số hiệp hội, hội DN, ngành hàng về hoạt động xúc tiến trong giai đoạn 2016 - 2020.
Tại hội nghị, các DN có chung ý kiến, trong thời gian qua mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng hoạt động xúc tiến chưa đáp ứng được nhu cầu DN. Cụ thể, hoạt động xúc tiến mới dừng ở hoạt động bề nổi như hội chợ, triển lãm…; Sự tương tác thông tin giữa Trung tâm xúc tiến, thương vụ với các ngành hàng mang nặng tính hình thức. Mặc dù các Trung tâm đã xây dựng trang Web về thị trường, giao thương, quản lý Nhà nước về xúc tiến… nhưng thiếu thông tin về thị trường, khách hàng trong khi đối với DN đây là những thông tin cần thiết…

Trước những ý kiến của các DN, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HITTPC khẳng định: Trong thời gia tới HITTPC sẽ chú trọng đổi mới hoạt động xúc tiến theo hướng dài hạn, có trọng tâm, trọng điểm; Tập trung hỗ trợ những mặt hàng xuất khẩu chủ lực, thị trường trọng điểm; Đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước. Đồng thời tích cực hỗ trợ DN trong việc nắm bắt vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế, những cam kết trong các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

18 Nov, 07:24 PM

Kinhtedothi– Amway Việt Nam vừa chính thức khánh thành Kho trung tâm có diện tích hơn 5.000 m² tại phường Bình Dương, TP Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ), với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng).

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

18 Nov, 07:16 PM

Kinhtedothi - Kênh quảng cáo qua thang máy đang tiếp cận hàng triệu lượt xem mỗi ngày đang phát triển mạnh, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp lý hiện chưa được xác lập đầy đủ. Do đó cần có bộ tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy trong các chung cư từ học hỏi từ những doanh nghiệp tiên phong...

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

18 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi – Trước bối cảnh nhiều nước áp dụng chính sách thuế quan mới, trong đó có Mỹ, việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trở nên cấp thiết. Điều này sẽ giúp Việt Nam tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ EVFTA, qua đó duy trì tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu một cách bền vững cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành da giày – lĩnh vực đang có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ