Đổi mới phương pháp giáo dục an toàn giao thông trong trường học

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tổ chức Hội thảo cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục an toàn giao thông trong trường tiểu học dành cho giáo viên.

Trong khuôn khổ hội thảo ban tổ chức cũng đã tổ chức ngày hội dành cho các em học sinh tiểu học mang tên “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia cho học sinh tiểu học năm học 2015 - 2016”. Đây là 2 hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (gọi tắt là TSEP) nhằm giáo dục ý thức an toàn giao thông cho học sinh tiểu học trên cả nước.
tặng cờ lưu niệm cho trưởng đoàn 10 năm.jpg
Tặng cờ lưu niệm cho trưởng đoàn 10 năm.
Hội thảo được tổ chức tại Trường tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, với sự tham gia của 40 thầy cô giáo đại diện cho 10 tỉnh, TP gồm: Hòa Bình , Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu. Các giáo viên đã tham gia các nội dung chính như: Tiết dạy mẫu về giáo dục an toàn giao thông; Tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục an toàn giao thông trong trường Tiểu học”. 
Phần biểu diễn của các học sinh.
Phần biểu diễn của các học sinh.
Chương trình năm nay được bổ sung thêm nội dung Chia sẻ kinh nghiệm về an toàn giao thông tới các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo với sự tham gia của cán bộ đến từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục CSGT, nhằm giúp các em học sinh có thêm được nhiều những kinh nghiệm bổ ích để tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, các nội dung cũng tiếp tục được cải tiến để gần gũi và thực tế hơn, giúp các em dễ dàng nắm bắt và vận dụng.
Trò chơi về an toàn giao thông.
Trò chơi về an toàn giao thông.
Bên cạnh phần giao lưu của 100 thí sinh ở khu vực sân khấu chính, với chủ đề ‘Giao thông mơ ước – Vui bước an toàn’ cùng với hai nhân vật quen thuộc của chương trình là Rùa Canta và Thỏ Karoo, hội giao lưu đã đón tiếp sự tham gia nhiệt tình của hơn 1.000 các bạn cổ động viên nhí đến từ các trường tiểu học tại TP Cần Thơ.
Tiết mục văn nghệ của học sinh.
Tiết mục văn nghệ của học sinh.
Được thiết kế vô cùng ấn tượng và đầy màu sắc, các trò chơi đa dạng với những hình thức giao thông thực tế của các vùng miền khác nhau của Tổ quốc, bao gồm: Vững tay hay luật, Vượt  núi qua đèo, Biệt đội “Yết Kiêu”, Chỉ đường thông minh, Lật biển báo và Thần đồng đối đáp. Với luật chơi đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ nhưng vô cùng vui nhộn, ý nghĩa cùng nhiều phần quà thú vị, khu trò chơi đã trở thành một điểm nhất thu hút rất đông các bạn nhỏ hào hứng tham gia tất cả các trò chơi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần