Đợi Pháo thủ "thông nòng"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp đối thủ Olympiakos tại lượt thứ 2 bảng F vào hồi 1h45 rạng sáng mai, Arsenal hi vọng tìm được chiến thắng để khởi đầu lại chiến dịch Champions League năm nay, sau khi để thua Dinamo Zagreb ở trận khai màn. Liệu thầy trò Arsene Wenger có dám dốc sức đá với Olympiakos hay không khi trận đấu với Man United đã ở ngay trước mắt (4/10).  Tuy nhiên, trận thua Dinamo Zagreb trong ngày ra quân đã tước đi của Arsenal quyền được toan tính. Ở bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich, chỉ cần chịu thêm một thất bại nữa, Arsenal sẽ bị đẩy vào áp lực cực lớn mà Wenger cùng các học trò rất kém trong khoản chịu áp lực.

Kinhtedothi - Tiếp đối thủ Olympiakos tại lượt thứ 2 bảng F vào hồi 1h45 rạng sáng mai, Arsenal hi vọng tìm được chiến thắng để khởi đầu lại chiến dịch Champions League năm nay, sau khi để thua Dinamo Zagreb ở trận khai màn. Liệu thầy trò Arsene Wenger có dám dốc sức đá với Olympiakos hay không khi trận đấu với Man United đã ở ngay trước mắt (4/10). 

Tuy nhiên, trận thua Dinamo Zagreb trong ngày ra quân đã tước đi của Arsenal quyền được toan tính. Ở bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich, chỉ cần chịu thêm một thất bại nữa, Arsenal sẽ bị đẩy vào áp lực cực lớn mà Wenger cùng các học trò rất kém trong khoản chịu áp lực.
Đợi Pháo thủ "thông nòng" - Ảnh 1
Vậy nên để tránh bị đẩy vào thế chân tường, Arsenal sẽ buộc phải dốc sức đá chết bỏ trong trận đấu này. Điều đó đồng nghĩa với việc đội hình Pháo thủ phải là mạnh nhất và thi đấu với thái độ nghiêm túc. Trước Dinamo Zagreb, Wenger cất đi khá nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự dẫn tới việc Pháo thủ dễ dàng bị đối thủ chọc thủng lưới. Nhưng hôm nay, những Nacho Monreal, Hector Bellerin gần như chắc chắn sẽ đá chính, dù cuối tuần này Man United đang chờ họ.

Cùng ra sân tại đấu trường quốc nội vào thứ Bảy tuần trước, nhưng nếu Olympiakos thắng dễ đội PAS Giannina 5-1 khi đã dẫn trước 3 bàn từ hiệp một, thì Arsenal bị Jamie Vardy của Leicester City chọc thủng, trước khi ngược dòng thắng 5-2. Đội bóng Hy Lạp cũng có lợi thế hơn 2 ngày nghỉ, vì không phải tham gia đấu trường cúp quốc nội giữa tuần trước như “Pháo thủ”.

Xét về mọi mặt, Arsenal lại là đội vượt trội hơn so với Olympiakos. Tại giải VĐQG, suốt 5 tháng qua Olympiakos không thua một trận nào nhưng ở Champions League thì đại diện Hy Lạp thua tới 3/4 trận gần nhất. Thống kê cho thấy, từ tháng 10/2013 đến nay, Olympiakos không thắng nổi một trận sân khách nào tại Champions League. Trong quãng thời gian đó họ trải qua 6 chuyến làm khách thì thua tới 5 (5 trận liên tiếp gần đây), trong đó có 4 trận thậm chí còn không ghi bàn. 

Đây sẽ là cơ hội rất lớn để Arsenal tìm được chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Một thắng lợi cũng sẽ là động lực tinh thần rất lớn để Arsenal bước vào trận đại chiến với Man United cuối tuần này.

“Tinh thần của đội bóng lúc nào cũng sục sôi trước một trận cầu trong khuôn khổ Champions League. Nhưng khi Olympiakos đã thắng khá thoải mái hồi cuối tuần rồi, chúng tôi lại phải chiến đấu với cường độ cao trước Leicester. Nhiều đội có thể xuất trận mà cất ít nhất 3 trụ cột ở giải VĐQG vòng đấu trước, nhưng chúng tôi thì không. Mong Ban tổ chức hãy cân nhắc, điều chỉnh lịch thi đấu để đảm bảo đủ thời gian cho các đội bóng Anh phục hồi thể lực trước khi bước ra châu Âu trong tương lai”, Wenger khẳng định.

 Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain có khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát, sau khi thi đấu rất ấn tượng tại Cúp Liên đoàn Anh, trong chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Bên cạnh đó, ông Wenger vẫn còn cân nhắc về vị trí thủ môn chính thức trong trận này, giữa Petr Cech và David Ospina. Và một lần nữa ông Arsene Wenger lại quyết định để thủ thành số 1 Petr Cech dự bị và trao cơ hội bắt chính trước Olympiakos cho thủ môn số 2 David Ospina. 

Đêm nay, họ cần đánh bại Olympiakos trên sân nhà và trong những trận đấu có tính chất quan trọng thế này, vai trò của Cech là rất cần thiết. Phong độ của anh từ đầu mùa khá ổn định. Ngoại trừ “tai nạn” ở trận thua West Ham 0-2 thì Cech bắt tốt, hầu như không mắc sai lầm và là trụ cột đáng tin cậy bậc nhất ở hàng thủ Arsenal. Kinh nghiệm và đẳng cấp của anh rất cần cho Arsenal trong những cuộc chiến quan trọng. Nhưng có lẽ, ông Wenger muốn “để dành” Cech cho trận đấu quan trọng cuối tuần này Arsenal đấu với Man Utd đầy khó khăn.

Premier League là giải đấu marathon với 38 vòng và Arsenal còn cơ hội sửa sai nếu lỡ bước. Nhưng Champions League khác hẳn. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Arsenal lại không thể có 3 điểm trước Olympiakos với Cech trên ghế dự bị? 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần