Đội trưởng Đội Vệ sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dương tính với SARS-CoV-2

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 13/6, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cho biết, một nhân viên của bệnh viện là bệnh nhân L.V.C. (sinh năm 1967 , ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Đội trưởng Đội Vệ sĩ tại bệnh viện) dương tính với SARS-CoV-2.

 Bệnh nhân làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Ảnh: Thảo Trần
 Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường thông tin, từ ngày 30/5 đến ngày 2/6, bệnh nhân không đi đâu, chỉ đi từ nhà đến bệnh viện.
Ngày 3/6, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt nhưng vẫn đi làm, không đi khám, không báo cho bất cứ ai.
Đến ngày 9/6, bệnh nhân đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và được khám ở khu phân luồng, sàng lọc Covid-19. Sau đó, bệnh nhân về nhà, xuất hiện triệu chứng mệt mỏi.
Ngày 12/6, bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và được lấy mẫu xét nghiệm. Trưa nay 13/6, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện tại, bệnh nhân đã được cách ly và đưa vào khu điều trị Covid-19 của bệnh viện. Cho đến nay, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị cho gần 200 bệnh nhân Covid-19.
Qua điều tra, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã rà soát được 13 trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân C. Chiều nay, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ F1, kết quả 13/13 trường hợp âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
“Ngay sau khi phát hiện ca dương tính, bệnh viện tiến hành phun khử khuẩn, xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế của bệnh viện. Chúng tôi đang điều tra dịch tễ, xem nguyên nhân ca dương tính có phải lây nhiễm từ bệnh viện hay không. Hiện chúng tôi đã xét nghiệm được 50% nhân viên, cán bộ y tế, sáng mai 14/6, sẽ có kết quả” - ông Nguyễn Văn Thường cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần