Đội tuyển Việt Nam đại thắng trong ngày ra mắt của HLV Hữu Thắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đã có màn ra mắt ấn tượng khi ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4 - 1.

Chiến thắng này được dư luận đón nhận với sự hào hứng khi một loạt cầu thủ trẻ đã được ông Thắng tung vào sân và thi đấu khá tốt.

Cách mạng về nhân sự

HLV Hữu Thắng đã tiến hành cuộc cách mạng về nhân sự khi tung một loạt cầu thủ trẻ vào sân. Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh đã kết hợp với những cầu thủ gốc Nghệ An tạo thành một bộ khung mới cho ĐT Việt Nam. Mặc dù bộ khung ấy bước vào trận đấu không thật sự nhịp nhàng và để đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng chung cuộc, một kết quả tốt đẹp đã đến trong ngày ra mắt của HLV Hữu Thắng.

Trở lại với trận đấu, ĐT Việt Nam sớm bị thủng lưới sau pha tổ chức phòng ngự không tốt. Đài Loan vào trận với quyết tâm rất cao. Họ đã đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên khung thành của Nguyên Mạnh, bởi nếu thắng này sẽ còn cơ hội tham dự vòng sơ loại Asian Cup 2019.
Văn Toàn và Công Vinh lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam hạ Đài Loan 4 - 1.
Văn Toàn và Công Vinh lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam hạ Đài Loan 4 - 1.
Tuy nhiên, nỗi buồn thủng lưới không biến thành cú sốc khi Công Vinh nhanh chóng đưa trận đấu về thế quân bình. Cũng ngay sau đó, đến lượt tiền đạo trẻ Văn Toàn đã có màn ra mắt chói sáng khi hai lần liên tiếp lập công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3 - 1 nghiêng về ĐT Việt Nam cùng một thế trận lấn lướt tuyệt đối. Nếu may mắn và chính xác hơn, ĐT Việt Nam có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn trong hiệp 1. Trong đó, có những tình huống Văn Toàn đá bóng ra ngoài khó hơn vào trong, Công Vinh dứt điểm bóng dội xà ngang.

Hiệp 2, thế trận tiếp tục nghiêng về phía ĐT Việt Nam. Các học trò của ông Thắng càng thi đấu càng uyển chuyển. Họ kiểm soát tốt thế trận, tổ chức được nhiều pha tấn công về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, cũng như hiệp 1, sự chính xác của các pha dứt điểm cuối cùng luôn là vấn đề với hạng công ĐT Việt Nam. Dù vậy thì trước khi trận đấu khép lại, Công Vinh một lần nữa đã tỏa sáng để mang về chiến thắng đậm đà 4 - 1 cho ĐT Việt Nam.

Khởi đầu thuận lợi

HLV Hữu Thắng đã có khởi đầu thuận lợi trong lần đầu tiên dẫn dắt ĐTQG. Chiến thắng này giúp ông Thắng có thêm sự tự tin và ủng hộ nhằm thực hiện các kế hoạch về chuyên môn của mình. Những thử nghiệm về nhân sự của nhà cầm quân này bước đầu đã mang đến kết quả thuận lợi. Bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường hạt nhân trong triết lí bóng đá của ông Thắng đã có một số pha kiến tạo thành bàn thắng. Đây chính là cốt lõi của kế hoạch chuyên môn của ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Bởi lẽ, đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ cũng đồng nghĩa với việc, ông Thắng phải đánh bạc với lựa chọn của mình. Rất mừng là hai cầu thủ này đã phần nào chứng tỏ được vai trò của mình trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó là một Văn Toàn lăn xả, tốc độ và khá có duyên trong các pha dứt điểm.

Tuy nhiên, qua màn trình diễn tưởng chừng hoàn hảo của ĐT Việt Nam với những ngôi sao trẻ, giới chuyên môn vẫn nhận thấy những hạn chế. Đó là việc hàng phòng ngự vẫn còn nhiều sơ hở. Tiếp đó, khả năng tranh chấp, chuyền bóng của hàng tiền vệ vẫn chưa thể khiến giới chuyên môn an tâm. Mặc dù Đài Loan chơi bóng khá hiền nhưng các tiền vệ Việt Nam vẫn nhiều lần mất bóng, chuyền bóng thiếu chính xác. Đây chính là điều khiến dư luận lo lắng, bởi các đối thủ ở khu vực ĐNÁ vốn luôn chơi bóng có thừa sự quyết liệt. Vậy nên, để hoàn thành mục tiêu vào chung kết AFF Cup, ông Nguyễn Hữu Thắng và các học trò sẽ còn nhiều việc phải làm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần