Đôi vợ chồng trẻ với khao khát làm chủ cuộc đời

Phan Hòa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Họ mạnh dạn, quyết tâm, khao khát làm chủ cuộc đời mình, giúp ích cho những người cùng cảnh ngộ có một cuộc sống tốt hơn.

Anh Nguyễn Đức Nhân (1989) và chị Nguyễn Thị Thu Trang (1993) đôi vợ chồng trẻ khiếm thị giàu nghị lực sống, đến với nhau bằng tình yêu thương chân thành, nương tựa, sẻ chia cùng nhau bao nỗi vui buồn, ấp ủ khát vọng vươn lên.  

Anh Nhân và chị Trang chủ của cơ sở xoa bóp hội người mù Nhân Trang, từ những mơ ước nhỏ bé đến quyết tâm nhất định thực hiện bằng được họ đã tự tạo dựng nên một cơ sở xoa bóp khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, an toàn và tiện lợi do chính mình làm chủ. 
Nguyễn Đức Nhân không may khi lên 7 tuổi, sau cơn biến chứng nặng của bệnh sởi đã làm cho đôi mắt anh mù vĩnh viễn. Từ đó, Nhân lớn lên trong bóng tối nhưng không khuất phục trước nghịch cảnh năm 17 tuổi với quyết tâm và hoài bão của tuổi trẻ, Nhân học nghề xoa bóp bấm huyệt tại Hội người mù tỉnh Thừa Thiên – Huế. Rồi vào Đà Nẵng đi làm thuê tại các cơ sở xoa bóp hội người mù thành phố. 

Trang - vợ Nhân một cô gái trẻ, xinh đẹp dáng người thanh mảnh với sự chịu thương chịu khó và nhanh nhẹn của người con đất Quảng. Trang bị mù bẩm sinh. Từ khi sinh ra Trang đã không nhìn thấy ánh sáng. Nhưng Trang là một cô gái giàu nghị lực và tin tưởng vào cuộc sống. Nói chuyện với Trang càng thấy khâm phục và cảm mến em vô cùng. Hai bạn trẻ đến với nhau bằng sự chân thành, mộc mạc, sự quý mến và đồng cảm lẫn nhau. 

Nhân và Trang lớn lên ở hai vùng quê nghèo tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) và huyện Thăng Bình ( Quảng Nam). Họ sớm nếm trải những vất vả, thiệt thòi, cảnh nhà khó khăn từ thuở bé nên cả hai thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của cha mẹ khi nuôi con không may mang trên mình khiếm khuyết. 
Nhưng không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội, họ quyết tâm gây dựng sự nghiệp, mở một cơ sở xoa bóp Hội người mù tại thành phố Đà Nẵng với mong muốn tạo dựng cuộc sống cho tương lai và giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. Tại cơ sở của Nhân và Trang có 9 người khiếm thị cùng làm nghề xoa bóp bấm huyệt. Mong muốn lo được nơi ăn chốn ở cho những người khiếm thị được chu toàn, vợ chồng Nhân đã thuê một căn nhà 3 tầng để tiện cho người làm và đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. 

 “Chúng em cứ luôn ấp ủ ước mơ cố gắng gây dựng lên một cơ sở xoa bóp người mù của chính mình với mong muốn giúp đỡ những bạn cùng cảnh ngộ có nơi làm việc tốt, đảm bảo cho cuộc sống. Mỗi tháng cơ sở chi trả lương cho mỗi người khiếm thị làm tại cơ sở từ 3 triệu đến 3,5 triệu đồng.”; Nhân chia sẻ.  

Nhìn hai vợ chồng Nhân tất bật với công việc, dùng vội bữa cơm trưa khi khách đang chờ. Dẫu bận rộn và vất vả nhưng sự lạc quan, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt. Sự bạo dạn, quyết tâm của tuổi trẻ cùng với tấm lòng sẻ chia nhân ái đã hun đúc nên khát vọng sống kiên cường không khuất phục.