Dominic Thiem ngược dòng kinh điển, lần đầu tiên lên ngôi vương US Open 2020

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng 8-6 trong loạt tie-break, Dominic Thiem chung cuộc thắng 6-2, 6-4, 4-6, 3-6, 6-7 (6-8) sau 4 giờ 5 phút để lần đầu tiên đoạt chức vô địch đơn nam US Open nói riêng và một chức vô địch Grand Slam nói chung.

Alexander Zverev và Dominic Thiem đều đứng trước cơ hội không thể thuận lợi hơn để lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam. Không còn Djokovic, Nadal hay Federer cản đường, đây là trận chung kết Grand Slam thứ 4 cho Thiem và đầu tiên của Zverev và họ muốn tận dụng tối đa cơ hội này.
 
 Zverev đã khởi đầu rất tốt khi có những ván giao bóng dễ dàng trong khi Thiem chọn vị trí quá sâu sau vạch baseline. Zverev bẻ break đầu tiên ở ván 3 và đến game 7, Thiem lại mắc lỗi kép khiến Zverev có thời cơ để tận dụng break với cú thuận tay dọc dây. Thiem cố gắng trong tuyệt vọng ở ván tiếp theo nhưng cũng chỉ gỡ hòa 30-đều trước khi Zverev đoạt set 1 với tỷ số 6-2 sau cú ace.
Kịch bản tiếp tục lặp lại ở set 2 khi Zverev tận dụng triệt để những cú đánh hỏng của đối thủ để lại có break ở ván 3, và anh lại có thêm break nữa chỉ 2 game sau do Thiem đánh hỏng tới 3 lần và mắc 1 lỗi kép. Thiem hết sức nỗ lực và đã đòi lại một break ở ván 8, nhưng chừng đó là không đủ và Zverev giành thắng lợi 6-4 trong set 2.
Nhưng Thiem bắt đầu từ lúc này khiến trận đấu trở nên thực sự kịch tính. Anh một lần nữa mất break ở ván 3, nhưng đòi lại ngay ở ván tiếp theo sau 3 cơ hội liên tiếp. Hai tay vợt duy trì đà lên điểm ở các ván giao bóng của mình, nhưng ở ván 10 khi Thiem đang dẫn 5-4, Zverev đánh hỏng 3 lần khiến Thiem dẫn 40-15 và anh đã không bỏ qua cơ hội với một cú trả giao chính xác, bẻ break và đoạt set 3 với tỷ số 6-4.
Thiem bắt đầu khiến Zverev vất vả với một loạt các pha đánh baseline chéo sân để buộc Zverev phải di chuyển. Sau những ván liên tiếp không bên nào giành lợi thế, đến ván 8 Zverev đang dẫn 40-30 nhưng bị gỡ hòa và mắc một lỗi kép, trước khi có một cú thuận tay không qua lưới giúp Thiem thắng 6-3 và san bằng tỷ số 2-2 sau 4 set.
Bước vào set đấu quyết định, hai tay vợt thi nhau bẻ break ở 2 ván đầu tiên và lặp lại điều đó từ ván 8 tới ván 12, mỗi lần Zverev có break là anh lại không tận dụng được khiến Thiem san bằng. Chức vô địch phải định đoạt trong loạt tie-break và dù Zverev có mini-break trước, từ chỗ dẫn 2-0 Zverev đã bị Thiem dẫn 4-6. Zverev vẫn gỡ hòa 6-6, nhưng Thiem có một cú thuận tay passing winner trước khi Zverev đánh hỏng một cú trái tay.
 Thắng 8-6 trong loạt tie-break, Dominic Thiem chung cuộc thắng 6-2, 6-4, 4-6, 3-6, 6-7 (6-8) sau 4 giờ 5 phút để lần đầu tiên đoạt chức vô địch đơn nam US Open nói riêng và một chức vô địch Grand Slam nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần