Đôn đốc thu 35 tỷ đồng nợ thuế của Khu Liên hợp thể thao quốc gia

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Thuế TP Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan thuế đã đôn đốc thu nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thuê đất của Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia (LHTTQG) là trên 35 tỷ đồng.

Cơ quan thuế đã quyết định phong tỏa tài khoản và thông báo hoá đơn không có giá trị sử dụng với Khu LHTTQG.
Đại diện Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, khu LHTTQG là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính có sử dụng một phần diện tích cho thuê, liên doanh, liên kết thuộc đối tượng phải nộp tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai.
Từ năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành của Thành phố xác định nghĩa vụ tài chính và ban hành thông báo thu, truy thu tiền thuê đất đối với Khu LHTTQG. Thanh tra Chính phủ cũng đã có kết luận thanh tra số 106/KL-TTCP ngày 11/05/2021, kiến nghị đơn vị phải nộp tiền thuê đất và tiền chậm nộp đối với việc cho thuê, liên doanh, liên kết trong giai đoạn từ năm 2009 - 2018.
Theo quy định của pháp luật về quản lý thuế, người nộp thuế nộp chậm tiền thuế quá 90 ngày theo Thông báo cơ quan thuế sẽ bị cưỡng chế thi hành. Hiện nay, Cục Thuế TP Hà Nội đã ban hành các quyết định cưỡng chế bằng hình thức phong toả tài khoản và hình thức thông báo hoá đơn không có giá trị sử dụng đối với Khu LHTTQG.
Cơ quan thuế sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để đôn đốc Khu LHTTQG nộp tiền thuê đất, tiền chậm nộp và xử lý theo quy định của pháp luật.
Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan thuế đã đôn đốc thu nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thuê đất của Khu LHTTQG là trên 35 tỷ đồng.
Trước đó, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu LHTTQG phát hiện nhiều vi phạm với số tiền lên tới gần 777 tỷ đồng. Trong số này gồm 658 tỷ đồng tiền thuê đất chưa nộp và chậm nộp.