Đơn giản hóa việc xin thị thực du lịch Pháp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 15/4 Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã ký thỏa thuận đối tác với 6 công ty du lịch lữ hành Việt Nam gồm: Hanoi Red Tours, Naci Travel, Hanoi Iso Tours, Hanoi Tourist, South Pacific Travel, Vietfoot Travel.

Đại diện Haoi red ký với đại sứ quán pháp
Đại diện Hà Nội Red Tours ký kết thoản thuận đơn giản hóa việc xin visa với đại sứ quán Pháp

 
Theo đó, khách du lịch khi đặt tour du lịch đến Pháp thông qua 6 doanh nghiệp du lịch lữ hành này sẽ được phép đặt hẹn ưu tiên theo nhóm tại Đại sứ quán Pháp đối với người xin thị thực, đơn giản hóa các giấy tờ cần nộp và rút ngắn thủ tục đối với những du khách Việt Nam đã đến châu Âu hoặc một số nước khác.

 Ông Mathias Fekl, Quốc Vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Du lịch và người Pháp tại nước ngoài cho biết: Các thỏa thuận này nhằm góp phần làm đơn giản hóa việc xử lý hồ sơ xin thị thực và tạo điều kiện cho khách du lịch Việt Nam đến Pháp cũng như giải quyết vấn đề số lượng hồ sơ xin thị thực ngày càng tăng.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với 6 doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch Việt Nam chọn nước Pháp làm điểm đến. Hiện lượng khách du lịch từ Việt Nam đi Pháp đang tăng trưởng mạnh mẽ, chỉ tính riêng năm 2014 Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã cấp 24. 269 thị thực, trong đó có gần 11. 000 thị thực dành cho khách du lịch, tăng 62% so với năm 2013.