Đơn vị quản lý vận hành - yếu tố then chốt trong các dự án bất động sản

Nguyễn Cường - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các chuyên gia, trong phát triển dự án bất động sản, bài toán quản lý vận hành quan trọng không kém bài toán quy hoạch, xây dựng, phân phối sản phẩm. Một dự án thu hút dân cư và chứng kiến sự gia tăng giá trị theo thời gian luôn đi đôi với chất lượng quản lý vận hành tốt.

Một dự án đáng sống, tất yếu có sự quản lý vận hành tốt

Ngày nay, khách hàng mua căn hộ tại các khu chung cư hay khu đô thị không chỉ chấm điểm dự án qua vị trí, chất lượng công trình, các tiện ích kèm theo mà còn đặc biệt chú ý tới chất lượng dịch vụ quản lý vận hành.
 Những dự án thu hút dân cư và chứng kiến sự gia tăng giá trị bất động sản theo thời gian đều là dự án có chất lượng quản lý, vận hành tốt.
Dù là mục đích an cư, nghỉ dưỡng hay đầu tư thì những dự án được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín và được vận hành bởi đơn vị quản lý chuyên nghiệp luôn là những yếu tố tiên quyết cần xem xét bởi nó góp phần khẳng định đẳng cấp, chất lượng dự án.

Những dự án thu hút dân cư và chứng kiến sự gia tăng giá trị bất động sản theo thời gian đều gặp nhau ở một điểm chung là có chất lượng quản lý vận hành ở mức cao. Điều này quyết định đến mức độ hài lòng, hạnh phúc của cư dân, thôi thúc họ gắn bó lâu dài với nơi mình sống, từ đó hình thành nên cộng đồng dân cư bền vững cũng như nâng tầm giá trị.

Một dự án đáng sống, tất yếu có sự quản lý vận hành tốt. Nhưng làm sao quản lý vận hành hiệu quả cả một hệ thống công trình nhà ở với nhiều hạng mục khi đi vào sử dụng? Làm sao đảm bảo an toàn cuộc sống cho tất cả các cư dân? Đó là hai trong số rất nhiều câu hỏi làm đau đầu các chủ dự án, nhất là tại các dự án lớn mà An Bình City là một ví dụ điển hình.

Được biết đến là một trong những dự án quy mô nhất tại thị trường bất động sản thủ đô, An Bình City được chủ đầu tư là Tập đoàn Geleximco dành trọn tâm huyết triển khai với mục tiêu mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại, thay đổi tiêu chuẩn sống mới cho người dân Hà Nội. Do vậy, ngay từ ban đầu, chủ đầu tư đã cân nhắc rất kỹ lưỡng khi lựa chọn đơn vị quản lý vận hành Geleximco PME.

Bài toán quản lý vận hành tại dự án An Bình City

Thuộc quần thể của Khu đô thị Thành phố Giao lưu có quy mô 95ha, An Bình City – “Khu Nhà ở đáng sống nhất” phía Tây Bắc thủ đô là chốn đi về lý tưởng của người Hà Nội. Sự lý tưởng không chỉ đến từ không gian sống xanh giữa thiên nhiên thuần khiết, trong lành mà còn đến từ chuỗi tiện ích, dịch vụ hiện đại: bể bơi ngoài trời, nhà hàng, cafe, spa, các khu thể thao hiện đại, khu vui chơi trẻ em, quảng trường rộng rãi, đại lộ La Mã, đài phun nước,…
 Từ nhành hoa, ngọn cỏ, ghế đá, dường dạo bộ tại An Bình City đều được chăm chút, nâng niu cẩn thận, kỹ càng.
Là một dự án gần 3000 căn hộ, An Bình City đòi hỏi 1 đơn vị quản lý với đội ngũ chuyên nghiệp mới có thể đảm bảo công tác vận hành một cách thông suốt, các quy trình quản lý phải được xây dựng riêng, phù hợp cho các khu chung cư quy mô lớn. Ngoài những công việc thường ngày còn phải tính được các nguy cơ rủi ro, luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

“Với thực tế những gì diễn ra trong thời gian qua, chúng tôi thấy rằng Geleximco PME đã làm tốt vai trò của mình. Đơn vị với những điểm mạnh trong công tác quản lý vận hành các dự án lớn đã tạo ra sự kết nối giữa từng dự án trong cả quần thể Khu đô thị Thành phố Giao lưu nói chung và khu chung cư An Bình City nói riêng, luôn sẵn sàng về nhân lực cũng như nguồn lực để phối hợp, hỗ trợ nhau trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp hoặc trong các sự kiện lớn”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Được quản lý và vận hành theo những tiêu chuẩn của một dự án cao cấp, tại An Bình City, từ nhành hoa, ngọn cỏ, ghế đá, dường dạo bộ, bức tường, cửa kính đến những công trình lớn đều được trân trọng, nâng niu, chăm chút kĩ càng.

Hệ thống kỹ thuật được đầu tư hiện đại với đội ngũ nhân sự có bằng cấp cao, tuyển chọn kỹ lưỡng từ đầu vào, được đào tạo bài bản. Vì thế mà công tác vận hành suốt gần 3 năm từ khi dự án được bàn giao đều hoạt động an toàn, ổn định và không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Đặc biệt, tuy là dự án cao cấp sở hữu nhiều tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu sống của người dân nhưng tại An Bình City, Geleximco PME đã cố gắng tối ưu phí dịch vụ với mức giá chỉ 6.000 đồng/m2. Mức giá này được nhận định chỉ ngang bằng với các dự án tầm trung hoặc bình dân.

Mức giá khá “mềm” nhưng lại cung cấp dịch vụ đầy đủ, đa dạng và chất lượng, kết hợp với công tác tổ chức, vận hành chuyên nghiệp, An Bình City đã từng bước khiến cư dân hài lòng và thêm yêu thích chốn an cư của mình.

“Tất cả đều hướng tới mục tiêu mang đến đời sống văn minh, hiện đại, an lành và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân nơi đây”, đại diện Geleximco PME cho biết.