Đông đảo người dân Quảng Trị làm căn cước công dân sau kỳ nghỉ Tết

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/2, theo ghi nhận tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) Công an TP Đông Hà (Quảng Trị), sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, có rất đông người dân đến khai báo, làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD).

Đại úy Lê Đức Vĩnh Hoàng - Phó Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH Công an TP Đông Hà, cho biết: Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Trị về triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, từ ngày 17/2, đơn vị tiến hành làm thẻ CCCD.
Trong 2 ngày qua, hàng trăm trường hợp công dân đến đăng ký làm thẻ CCCD. Riêng ngày 18/2, đơn vị đã tiếp nhận hơn 200 người dân đến làm thủ tục cấp thẻ.
Công an TP Đông Hà triển khai cấp CCCD cho người dân.
Theo Đại úy Hoàng, nhiều trường hợp chưa cần thiết phải làm lại thẻ như: Giấy Chứng minh nhân dân (CMND) còn hạn thời hạn sử dụng, CCCD có mã vạch… còn hiệu lực.
Những trường hợp cần ưu tiên làm CCCD trước gồm: CMND hết hạn sử dụng, không nhìn rõ hình ảnh, thông tin, CMND bị hư hỏng, bị mất, học sinh đến tuổi cần sử dụng CCCD.
Nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân, Công an TP Đông Hà đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19: những công dân được yêu cầu giữ khoảng cách, cấp khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân đến làm thủ tục, khuyến cáo những trường hợp chưa cần thiết thì làm sau. Bên cạnh đó, bộ phận làm thủ tục cấp thẻ CCCD đã phát số thứ tự cho công dân để hạn chế tập trung đông người.
“Do các công dân đến làm thủ tục cấp thẻ khá nhiều, trong khi mỗi ngày chỉ giải quyết hồ sơ khoảng 60 người nên chúng tôi đã phát số thứ tự đến tuần sau”, Đại úy Hoàng nói.
Để đảm bảo thực hiện việc cấp thẻ CCCD theo đúng quy định, đúng đối tượng, Đội CSQLHC về TTXH Công an TP Đông Hà đã có kế hoạch tổ chức phân công trách nhiệm cho từng CBCS đảm bảo công tác phối hợp nhịp nhàng, đạt hiệu quả cao từ khâu hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ; tra cứu thông tin trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư; chụp ảnh thẻ và lấy mẫu vân tay của công dân.
Việc tiếp công dân đến làm CCCD sẽ được thực hiện trong giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7. Hoạt động này được người dân hưởng ứng và tham gia đông đảo.