Đồng Nai có 4 người bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19

THANH HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, cho điểm thời điểm hiện nay, trong hơn 18.000 được tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Đồng Nai có 4 người bị sốc phản vệ. Từ ngày 22/4 đến hết ngày 6/5, tỉnh này đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 18.333 người trong toàn tỉnh.

Trong số những người được tiêm vaccine ngừa Covid-19, gần 2.500 người có phản ứng thông thường sau tiêm như đau đầu, sốt, đau chỗ tiêm, chóng mặt, mệt mỏi. Có 4 trường hợp bị sốc phản vệ độ 2 và độ 3 sau tiêm vaccine. Đây là nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine đợt một miễn phí theo quy định của Chính phủ. Trong đợt này, tỉnh Đồng Nai được cấp 17.400 liều vaccine AstraZeneca.
Tính đến hiện tại, tỉnh Đồng Nai có 2 ca bệnh Covid-19. Đó là bệnh nhân 2943, công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại cơ sở 2 của Đại học An ninh nhân dân (huyện Long Thành). Bệnh nhân 2999 là nữ, ngụ TP Long Khánh, làm việc tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), có liên quan dịch tễ với bệnh nhân 2982. Hiện cả hai bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai.
 Hiện tỉnh Đồng Nai đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 18.300 người, trong số đó chỉ có 4 người bị sốc phản vệ độ 2 và độ 3 sau khi tiêm 
Thực hiện kết nối các camera giám sát tình hình
Trong khi đó, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký văn bản hỏa tốc giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện kết nối các camera giám sát tại đơn vị với hệ thống giám sát tập trung của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT). Đồng thời, gửi danh sách đầu mối đại diện của các cơ sở cách ly tập trung đến Sở TT-TT, báo cáo Bộ TT-TT và UBND tỉnh.
Giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Viễn thông Đồng Nai khẩn trương thực hiện việc khảo sát, đánh giá hiện trạng hệ thống camera tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, thống nhất phương án kết nối với hệ thống giám sát tập trung. Thời gian hoàn thành trước ngày 10/5.
Cuối tháng 4/2021, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã để xảy ra trường hợp 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm những đối tượng này. Những cá nhân, tập thể có trách nhiệm liên quan để xảy ra việc người cách ly bỏ trốn cũng bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm.
Quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh
UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan có trách nhiệm quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm thực hiện cách ly tập trung, bàn giao sau kết thúc cách ly và quản lý cách ly tập trung tại nhà, nơi lưu trú.
Đồng thời, Công an tỉnh Đồng Nai triển khai đợt cao điểm tổng kiểm tra cơ sở lưu trú, hướng dẫn các hộ dân ký cam kết không để người nhập cảnh trái phép lưu trú và báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn khi phát hiện người không có giấy tờ tùy thân, người từ vùng dịch đến lưu trú.
UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện thực hiện cách ly tập trung ít nhất 21 ngày liên tục kể từ ngày người thuộc diện cách ly vào khu cách ly hoặc tiếp xúc lần cuối với người nhiễm SARS-CoV-2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 đối với người trong khu cách ly. Sau đó, tiếp tục theo dõi tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung.
Giao UBND các huyện, thành phố phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, các Tổ Covid cộng đồng tăng cường theo dõi, giám sát việc thực hiện các yêu cầu phòng dịch đối với người đã kết thúc cách ly tập trung về nơi lưu trú trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần