Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai đề xuất xây cầu Mã Đà và đường nối với Bình Phước

Kinhtedothi - Ngày 2/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận phương án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà và đường kết nối với tỉnh Bình Phước, với quy mô 4 làn xe trong giai đoạn 1.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất hai phương án làm cầu, đường kết nối với tỉnh Bình Phước. Phương án 1 là đầu tư xây dựng cầu Mã Đà có tổng mức đầu tư khoảng 220 tỷ đồng; làm tuyến đường (giai đoạn 1) với quy mô 4 làn xe, kết nối từ cầu Mã Đà đến đường vành đai 4 có tổng mức đầu tư khoảng 10.800 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.000 tỷ đồng). Với phương án này cần chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng khoảng 45ha. Dự án thuộc nhóm A, thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư là HĐND cấp tỉnh.

Phương án 2 là đầu tư xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối với quy mô theo quy hoạch 8 làn xe. Trong đó, cầu Mã Đà có tổng mức đầu tư khoảng 390 tỷ đồng.

Tuần tra dưới tán rừng - Ảnh minh hoạ

Dự án cần chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng với diện tích khoảng 85,5ha. UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận cho tỉnh lựa chọn phương án 1: đầu tư xây dựng giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, hình thành tuyến đường kết nối trực tiếp giữa Đồng Nai và Bình Phước qua cầu Mã Đà.

Trên cơ sở thực trạng hệ thống giao thông của hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước, lãnh đạo của hai tỉnh lựa chọn phương án kết nối như sau: Từ TP Đồng Xoài đi theo đường ĐT 753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai. Sau đó đi theo các đường địa phương đến đường vành đai 4 TP Hồ Chí Minh; tổng chiều dài khoảng 76km.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ