Đồng Nai khẩn trương truy vết F1, F2 liên quan bệnh nhân Covid-19 số 2999

Thanh Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 5/5/2021, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, các trường hợp F1 của bệnh nhân số 2999 (bà Bùi Thị T, 44 tuổi, ngụ đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh) đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

 Trong 2 ngày đêm liên tục, cơ quan chức năng TP Long Khánh đã căng mình truy vết các trường hợp F1, F2, F3 nhằm phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19
14 ca nhập cảnh đều âm tính
Tại các điểm đang thực hiện cách ly trong tỉnh Đồng Nai, kết quả xét nghiệm của những trường hợp có nguy cơ tại: Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai; Trung tâm cách ly cơ sở 2 Thạnh Phú; xã Phú Lý; nhà khách Mã Đà; TP Biên Hòa; huyện Trảng Bom, 14 ca xuất nhập cảnh cũng đều có kết quả âm tính.
Ngành y tế tỉnh Đồng Nai khuyên người dân cần bình tĩnh, không chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Trong đó, đặc biệt chú ý việc đeo khẩu trang nơi đông người. Những người nào vi phạm các quy định phòng chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Riêng hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng có mức xử phạt từ 1-3 triệu đồng.
Trong khi đó, hiện nay TP Long Khánh đã cách ly tập trung đối với 23 trường hợp F1. Các phường xã có trường hợp F1, F2 đã điều động cán bộ đến tận nhà kiểm tra, giám sát và thực hiện việc cách ly tại nhà với các đối tượng.
Bên cạnh đó, các trường hợp F1 khác đang tiếp tục điều tra truy vết gồm chủ quán, nhân viên quán và những khách hàng đến ăn tại quán bánh cuốn Hương Lan, phường Xuân An.
TP Long Khánh tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3
Hiện TP Long Khánh tiếp tục điều tra và tiến hành cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2, mở rộng đến các trường hợp F3. Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm đã được cách ly y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.
Chủ tịch UBND TP Long Khánh Phạm Việt Phương đã yêu cầu công an, Trung tâm Y tế TP, các phường xã tiếp tục rà soát, truy vết F1, F2, F3. Triển khai tìm kiếm và vận động các trường hợp đã đến những khu vực có liên quan chủ động thực hiện khai báo y tế. Sẵn sàng các phương án cách ly và phun khử khuẩn khu vực liên quan đến F0. Theo dõi chặt chẽ việc cách ly tại nhà các đối tượng F2.
Đối với các trường hợp đang cách ly tập trung, Chủ tịch UBND TP Long Khánh yêu cầu các ngành liên quan phối hợp giám sát chặt chẽ các đối tượng, đảm bảo đầy đủ các chế độ ăn uống sinh hoạt trong thời gian 21 ngày cách ly.
Ngày hôm qua (5/5/2021) lực lượng chức năng TP Long Khánh đã lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các đường dẫn vào khu vực phường Xuân Thanh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương để những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thực hiện khai báo y tế, tránh gây hoang mang dư luận.
Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Long Khánh, Chủ tịch UBND TP Long Khánh - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn Thành phố đã ban hành Văn bản số 1411/BCĐ, khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Bùi Thị T (phường Xuân Thanh, TP Long Khánh).
Theo đó, tất cả những người từ vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế trở về TP Long Khánh phải khai báo y tế trên phần mềm nCov của Bộ Y tế và cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân Bùi Thị T và các bệnh nhân khác (nếu có) phải tiến hành cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của TP hoặc các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Đồng Nai và lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải được nhập viện, cách ly, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.        
Phun thuốc khử trùng trạm xe Cúc Phương
Ngày hôm qua, Trung tâm Y tế TP Long Khánh đã tiến hành phun thuốc khử trùng trạm xe Cúc Phương. Ban Điều hành khu cách ly tập trung TP Long Khánh tổ chức tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 các trường hợp F1 có tiếp xúc với bệnh nhân Bùi Thị T (phường Xuân Thanh, TP Long Khánh). Phân loại và theo dõi sức khỏe các trường hợp có tiếp xúc với ca F1 liên quan đến bệnh nhân nêu trên trên địa bàn TP. 
Công an TP Long Khánh tiếp tục chỉ đạo truy vết triệt để các trường hợp F1 có tiếp xúc với bệnh nhân Bùi Thị T, và các trường hợp có tiếp xúc với ca F1 liên quan đến bệnh nhân nêu trên trên địa bàn TP.
Truy vết hành khách và tài xế, nhân viên nhà xe Cúc Phương liên quan đến xe có biển kiểm soát 60B-04650 trên 2 chiều đi về từ TP Hồ Chí Minh về TP Long Khánh và ngược lại trong khoảng thời gian từ 10 giờ 30 đến 13 giờ 30 ngày 3/5/2021. Chỉ đạo Công an các phường, xã quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn thành phố. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covd-19 gây hoang mang trong dư luận.
Phòng GD&ĐT TP Long Khánh hôm qua (5/5/2021) thông báo đến các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn cho học nghỉ học tạm thời từ ngày 5/5/2021 đến khi có thông báo chính thức của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai.    

Trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn liên là bà Bùi Thị T (44 tuổi) làm quản lý quán Bar New Phương Đông (Đà Nẵng).

Ngày 3/5, người này về Đồng Nai để tiến hành làm căn cước công dân (có đeo khẩu trang thường xuyên). Trong quá trình chờ làm căn cước công dân thì hay tin bạn thân có liên quan đến F1 của bệnh nhân Covid-19 số 2982 nên đã liên hệ khai báo y tế. Quá trình tiến hành xét nghiệm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ngày 4/5.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế TP Long Khánh, sáng 3/5, chị T ra Sân bay Đà Nẵng lên chuyến bay VN113, ngồi ở số ghế 18. 10 giờ 30 phút đến Sân bay Tân Sơn Nhất và đi xe khách về TP Long Khánh. Khoảng 13 giờ 30 được người nhà đón về số 242 đường Ngô Quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần