Đồng Nai: Nhiều trường thay đổi kế hoạch học trực tiếp

VIỆT HÙNG - TRƯỜNG HỔ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước đó tỉnh Đồng Nai cho phép 17 trường được đi học trở lại, nhưng một số trường phải tạm hoãn do các ca mắc Covid-19 ở địa phương vẫn còn. Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên. Các trường học bước đầu chỉ cho học sinh cuối cấp đến trường.

Ngày 22/11, những điểm trường "vùng xanh" được UBND cấp huyện, thành phố chọn "thí điểm" đến trường đã bắt đầu đi học trở lại với các quy định chống dịch nghiêm ngặt (5K, giãn cách thời gian, chia tách nhỏ lớp). 
 Ngày 22/11, toàn tỉnh Đồng Nai có 12 trường cho học sinh đi học trực tiếp trở lại (ảnh ttxvn)
Trước đó, ngày 21/11 UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo về việc tạm ngừng cho học sinh khối 9 Trường THCS Thống Nhất (TP Biên Hoà) trở lại trường vào ngày 22/11 do phát hiện 9 em học sinh khối 9 dương tính với Covid-19. Tiếp đó, chiều tối cùng ngày, một số trường học nằm trong danh sách cho học sinh đi học trở lại vào ngày 22/11 trong tỉnh cũng đã điều chỉnh kế hoạch.
Tương tự, UBND huyện Long Thành cũng lùi thời gian đi học trường THCS Tân Hiệp sang ngày mai (23/11) do địa bàn xã đã tăng số ca dương tính trong cộng đồng; Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ), Trường THCS Phước An (xã Phước An, huyện  Nhơn Trạch) cũng quyết định lùi thời gian đi học trực tiếp từ ngày 22 chuyển sang ngày 29/11.  
Như vậy ngày hôm nay 22/11, toàn tỉnh chỉ có 12 trường cho học sinh đi học trực tiếp trở lại, 1 trường dự kiến vào ngày mai (23/11), 4 trường còn lại dự kiến vào ngày 29/11. 
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau một tuần "thí điểm", Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh sẽ đánh giá và cho phép nhiều trường đi học trở lại nhiều hơn, dần thích ứng an toàn với Covid-19. Tất cả các học sinh từ 12 tuổi trở lên trong diện được đến trường đã tiêm vaccine Covid-19, trong đó các em học sinh THPT qua 14 ngày từ mũi đầu tiên.