Đồng Nai: Phát hiện ca F0 từng đến khu công nghiệp Dầu Giây, khẩn cấp xét nghiệm Covid-19 cho 200 công nhân

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, ngay trong chiều ngày 31/5/2021, ngành Y tế Đồng Nai triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 200 công nhân của Công ty CP khu công nghiệp Dầu Giây (thuộc Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty Cao su Đồng Nai).

Cùng ngày, Công ty cổ phần khu công nghiệp Dầu Giây thông báo, việc phát hiện các ca F0-F3 tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp Dầu Giây. Theo đó, sáng  ngày 31/5/2021 UBND huyện Thống Nhất, UBND thị trấn Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai), Công ty cổ phần khu công nghiệp Dầu Giây đã tiến hành rà soát tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.
 Ngày 26/5/2021, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đưa các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 2999 hết thời gian cách ly tập trung (21 ngày) về nhà, bàn giao trạm y tế tiếp tục theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày
Kết quả rà soát phát hiện có 3 công ty có người lao động tiếp xúc với các ca bệnh Covid-19 đã được công bố. Đó là Xí nghiệp bao bì Đồng Nai có một trường hợp F3 đã thực hiện cách ly tại nhà. Công ty TNHH Longwell có 12 trường hợp F3 đã thực hiện cách ly tại nhà. Công ty TNHH CJ Vina Agri chi nhánh Đồng Nai có 1 trường hợp F0 làm việc tại chi nhánh Bình Dương: ngày 21/5/2021 đến làm việc tại văn phòng Công ty TNHH CJ Vina Agri trong khu công nghiệp Dầu Giây, ngày 30/5/2021 có kết quả dương tính với Covid-19.
Có 31 trường hợp F1 làm việc tại Công ty CJ Vina Agri chi nhánh Đồng Nai trong đó có 3 trường hợp đã đưa đi cách ly, số còn lại hiện đang được cơ quan công an địa phương truy vết, xác định thân nhân.
Công ty cổ phần khu công nghiệp Dầu Giây cho biết, hiện các doanh nghiệp thực hiện rất chậm việc khai báo các trường hợp có tiếp xúc trực tiếp hoặc dán tiếp với ca bệnh dương tính Covid-19 cho chính quyền địa phương và Công ty cổ phần khu công nghiệp Dầu Giây. Đề nghị các doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện rà soát, theo dõi và kiểm soát thông tin người lao động nước ngoài và trong nước tại doanh nghiệp.
Liên quan đến nghi ngờ tình hình dịch bệnh Covid-19 tại siêu thị BigC Tân Hiệp (tại phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), chiều ngày 31/5/2021, ông Phan Huy Anh Vũ- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai xác nhận, đối tượng đến BigC Tân Hiệp ngày 30/5/2021, người này ở cùng con gái tại TP Hồ Chí Minh. Con gái tiếp xúc ca dương được cách ly tại nhà, đến tối qua con gái có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện nay đối tượng này đang cách ly tại TP Hồ Chí Minh.
Như vậy tại thời điểm đối tượng đến BigC Tân Hiệp thì được coi là F2 và chồng là F3. Hiện nay đối tượng này là F1, chồng là F2. Như vậy coi là có F1 vào BigC Tân Hiệp, hiện tại chỉ có F2 ở BH. Trung tâm Y tế Biên Hòa đã điều tra, cách ly F2 gồm người nhà và nhân viên siêu thị, khử trùng siêu thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần