Đồng Nai: Sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi

VIỆT HÙNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/9, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã yêu cầu Sở Y tế xây dựng ngay kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Cao Tiến Dũng, Đồng Nai phải xây dựng ngay kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho người dưới 18 tuổi, vì sắp tới, xu hướng mở cửa dần dần và đi đến sống chung an toàn với Covid-19. Theo đó, Đồng Nai có khoảng 1 triệu trẻ em dưới 18 tuổi cần được bảo vệ bằng vaccine.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các cấp ngành, cần làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội. Theo ông Dũng, thời gian vừa qua trên tổng đài 1022 đã có nhiều ý kiến phản ánh bất cập về phân phối lương thực, thực phẩm cho những người gặp khó khăn, cần lưu ý việc bổ sung giàu chất đạm cho người dân.
Cụ thể, ông Cao Tiến Dũng yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), tìm mọi nguồn lực hỗ trợ người lao động; để đảm bảo bữa ăn có đủ chất đạm cho công nhân lao động.
Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, đến nay Đồng Nai đã có hơn 1,8 triệu người trên 18 tuổi được tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong đó có hơn 1,7 triệu người đã tiêm mũi 1 (tỷ lệ 77,82%) và 104.226 người tiêm đủ 2 mũi (tỷ lệ 4,62%).

"Theo dự kiến, đến chiều nay hoặc ngày mai, 300.000 liều vaccine Vero Cell sẽ được chuyển từ Hà Nội vào Đồng Nai. Từ thứ 5 (23/9), các huyện, thành phố có thể tiến hành chiến dịch tiêm cho người dân theo kế hoạch" - ông Phan Huy Anh Vũ cho biết.

Theo Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày 19/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 906 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh lên gần 41 ngàn ca. Trong đó, có hơn 20,3 ngàn trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, 382 ca tử vong, còn hơn 20,1 ngàn bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị.

TP Biên Hòa vẫn dẫn đầu toàn tỉnh về số ca nhiễm Covid-19, với hơn 15,9 ngàn ca, tiếp đó là huyện Nhơn Trạch với hơn 10 ngàn ca, huyện Vĩnh Cửu hơn 9,1 ngàn ca, huyện Trảng Bom hơn 3 ngàn ca.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần