Đồng Nai tổ chức những "chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh khó khăn do Covid-19

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 14/7/2021, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đồng Nai, 5 “chuyến xe nghĩa tình” chở 10 tấn thực phẩm rau củ quả tươi và trứng gà bắt đầu xuất phát hướng về TP Hồ Chí Minh, nhằm chung tay hỗ trợ cho người dân đang còn gặp nhiều khó khăn, bị cách ly do dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ khó khăn với thị trường chính tiêu thụ nông sản
Sở NN&PTNT Đồng Nai cho biết, toàn bộ số lượng nông sản trên đã được Sở vận động từ các hợp tác xã, trang trại trồng trọt, chăn nuôi trong tỉnh hỗ trợ, đóng góp. Hàng thực phẩm đã được tập kết về tại Sở NN&PTNT trong đêm 13/7 và vẫn giữ nguyên chất lượng thực phẩm.
 Những ''chuyến xe nghĩa tình'' của Đồng Nai lên đường mang hàng hóa thực phẩm hỗ trợ TP Hồ Chí Minh sáng ngày 14/7/2021
Theo kế hoạch 5 chuyến xe tải chở 10 tấn hàng rau tươi và trứng gà về đến địa điểm giao hàng tại trụ sở Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh (290 Nơ Trang Long, Phường 12, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), được Sở NN&PTNT TP Hồ Chí Minh và Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tiếp nhận và phân phối đến các hộ dân đang gặp khó khăn trong vùng cách ly Covid-19.
Được biết, hiện nay thị trường TP Hồ Chí Minh hiện tiêu thụ đến hơn 30% tổng sản lượng nông sản được sản xuất tại tỉnh Đồng Nai, góp phần tạo công ăn việc làm, thu nhập cho một bộ phận người dân Đồng Nai. Với sản phẩm chăn nuôi, theo số liệu Phòng Thương mại Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, hiện Đồng Nai có tổng đàn lợn lên đến 2,4 triệu con. Trong đó, hàng ngày thị trường TP Hồ Chí Minh tiêu thụ khoảng 50% tổng lượng lợn của tỉnh Đồng Nai xuất đi.
Ông Cao Tiến Sỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT Đồng Nai cho biết, trong bối cảnh cùng chung tay góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước, ngành nông nghiệp Đồng Nai đã tổ chức vận động chương trình hỗ trợ giúp người dân TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn trpng vùng cách ly.
“Việc thực hiện “những chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ hàng hóa thực phẩm nông sản đến với TP Hồ Chí Minh cũng là dịp để tri ân những người dân TP Hồ Chí Minh. Đồng thời thực hiện nghĩa cử “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, chia sẻ nhau trong lúc gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19. Thông qua chương trình hỗ trợ này cũng để quảng bá thêm hình ảnh hàng hóa nông nghiệp Đồng Nai, giúp ngành nông nghiệp có được thị trường tiêu thụ hàng hóa sản phẩm ngày càng tốt hơn” - ông Cao Sỹ Tiến nhìn nhận.
Tìm kiếm nguồn nông sản phục vụ “Quầy hàng 0 đồng”
Cũng trong sáng ngày 14/7, Sở NN&PTNT Đồng Nai cũng chính thức khởi động “Quầy hàng nông sản giá 0 đồng” phía trước mặt tiền trụ sở ngành nông nghiệp. Đồng thời các chuyến xe bán tải khác cũng chất đầy rau tươi để mang đến cho “Quầy hàng nông sản giá 0 đồng” nhằm chia sẻ nguồn thực phẩm cho bà con tại 6 phường (Tân Hòa, Hố Nai, Tân Biên, Phước Tân, Tân Hạnh, Hóa An) thuộc TP Biên Hòa đang bị phong toả do dịch Covid-19.
 Chất hàng thực phẩm, rau tươi lên xe phục vụ người dân đang gặp khó khăn trong vùng cách ly
Theo Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai, hiện nay nguồn hàng nông sản tại các nhà vườn, hợp tác xã của tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng rất dồi dào. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tâm lý người tiêu dùng lo lắng mua tích trữ hàng hóa trong nhà.
Mặt khác, hiện nhu cầu tiêu thụ hàng hóa sản phẩm nông sản tăng. Một số nơi thị trường đang tăng giá bán, giữ hàng không muốn bán hoặc bán ra số lượng nhỏ. Vì vậy Sở NN&PTNT đã không ngại khó khăn để thực hiện vận động tìm kiếm nguồn hàng phục vụ cho người dân. Hiện nguồn hàng rau tươi đang về Biên Hòa, chương trình này sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tiếp theo.
Trước đó, ngày 12/7/2021, Tổ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai đã thực hiện chuyến xe tải đầu tiên chở nhu yếu phẩm về hỗ trợ cho bà con bị phong tỏa tại 5 xã (Gia Tân 1, 2, 3, Gia Kiệm, Quang Trung) của huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
 “Quầy hàng giá 0 đồng” phục vụ rau tươi tại 6 phường đang bị cách ly, phong tỏa tại TP Biên Hòa
Số lượng hàng hóa nhu yếu phẩm trị giá khoảng 100 triệu đồng, gồm 250 phần quà (gạo, nước mắm, dầu ăn, đường, nước tương, 250 bột ngọt, mì gói Hảo hảo, khẩu trang…). Bà Vũ Thị Yến-Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thống Nhất đã thay mặt huyện Thống Nhất tiếp nhận số hàng hóa của Sở NN&PTNT và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về nghĩa cử cao đẹp này.
 Người dân Biên Hòa nhận hàng rau tươi từ ''Quầy hàng giá 0 đồng''

Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT, để động viên, chia sẻ phần nào khó khăn với bà con trong khu vực bị cách ly, phong tỏa do dịch bệnh Covid-19, Sở này đã thành lập Tổ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, kêu gọi các nguồn lực xã hội hỗ trợ đóng góp “sức người ,sức của” cho người dân trong các khu vực đang bị cách ly, phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần