Đồng Nai: Xét xử giang hồ Toàn “đen” cướp tài sản của Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày 15/6/2021 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Quang Toàn (còn gọi Toàn “đen”, sinh năm 1981, quê Hải Phòng) về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại Điều 168 Bộ Luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Đồng Nai, do thiếu vốn mua máy móc thiết bị khám chữa bệnh cho Bệnh viện Tâm Hồng Phước (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) nên ông Nguyễn Thế Thử (Giám đốc) phải vay mượn tiền của các cá nhân. Trong đó, có nhiều lần ông Thử vay của Đặng Quang Toàn (sinh năm 1981, ngụ tại TP Hải Phòng) và vợ y là Trương Thị Bích Hằng (ngụ tại tỉnh Đồng Nai).
 Cáo trạng của VKSND tỉnh Đồng Nai
Vợ nhắn tin cho chồng (Toàn “đen”) đến đòi nợ
Khoảng 15 giờ 00 ngày 21/12/2019, vợ Toàn đến Bệnh viện Tâm Hồng Phước để thu tiền nợ. Khi đến nơi, bà Hằng lên tầng 2 ngồi chờ ở ngoài phòng làm việc của ông Thử. Lúc này Hằng thấy ông Nguyễn Thế Vinh (là em ruột của ông Thử, làm tài xế của bệnh viện) mang một túi nilon màu trắng đựng tiền vào cho ông Thử. Thấy vậy, Hằng nhắn tin cho Toàn đến bệnh viện để đòi nợ.
Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, Toàn "đen" đến Bệnh viện Tâm Hồng Phước, cùng lúc này có nhiều người cùng đến đòi tiền ông Thử. Khi Hằng và Toàn vào phòng làm việc gặp ông Thử để đòi tiền nợ thì ông Thử nói chưa có tiền trả nên Hằng và Toàn bực tức chửi ông Thử. Lúc này ông Thử lấy 20 triệu trong túi nilon màu trắng bỏ vào một túi nilon màu đỏ đã có sẵn 30 triệu rồi đi ra để trả tiền thuốc. Thấy vậy, Toàn cũng đi theo ông Thử ra ngoài.
Lúc này ở trong phòng Hằng mở hộc tủ ngăn kéo bàn làm việc của ông Thử, thấy có tiền nên đi ra ngoài nhắn tin cho Toàn với nội dung “anh cầm máy và cái giỏ cho em, em canh phòng ổng, trong hộc tủ còn khoảng 200 triệu, để em lấy”.
Đâm bút bi vào vai phải và đe dọa đánh ông Thử
Khi ông Thử đi ra, thấy nhiều người ngồi chờ bên ngoài đòi tiền nên quay lại cất túi tiền vào trong ngăn kéo bàn làm việc. Toàn cũng đi vào theo ông Thử, vợ chồng Toàn tiếp tục chửi ông Thử và đòi tiền. Không đòi được tiền, Toàn đã lấy một cây bút bi (Thiên Long màu xanh) trên bàn liên tục đâm xuống mặt bàn hăm dọa ông Thử.
Sau đó, Toàn đi đến bên phải bàn làm việc ông Thử, tay trái Toàn kéo ngăn kéo bàn làm việc ông Thử ra thì thấy túi nilon màu trắng đựng tiền. Toàn dùng tay trái cầm túi tiền màu trắng thì bị ông Thử dùng tay giữ lại, 2 bên giằng co... nhưng Toàn vẫn lấy được túi tiền.
 Toàn "đen" bị bắt
Ông Thử đứng dậy dùng hai tay giằng lại bịch tiền, nói “chú không làm thế được”. Toàn tiếp tục dùng tay trái giữ túi tiền nói “ông có tiền không trả, ông ăn cướp à”. Khi ông Thử và Toàn giằng co nhau túi tiền thì Toàn dùng tay phải cầm cây bút giơ lên đe dọa và đánh vào ngực trái ông Thử .Toàn tiếp tục đưa bút lên đe dọa rồi xông đến dùng viết bi đâm một nhát vào vai phải của ông Thử.
Thấy vậy, chị Trần Thị Dung (sinh năm 1987, ngụ ở TP Biên Hòa) vào can ngăn đẩy Toàn ra ngoài. Khoảng 10 phút sau Toàn tiếp tục vào phòng làm việc ông Thử nói chuyện về việc thanh toán tiền nợ rồi tiếp tục cầm cây bút bi giơ lên dọa đánh ông Thử thì chị Dung tiếp tục vào can ngăn. Toàn bỏ ra ngoài đi xuống tầng dưới Bệnh viện Tâm Hồng Phước thì bị lực lượng Công an bao vây bắt giữ. 
Theo biên bản làm việc ngày 13/1/2020, tại trụ sở Bệnh viện Tâm Hồng Phước (TP Biên Hòa) giữa luật sư bào chữa cho bị cáo Đặng Quang Toàn và người làm chứng Đặng Nhật Hoàng, ông Nguyễn Thế Thử xác nhận: “Tôi có nợ ông Đặng Quang Toàn số tiền 400 triệu đồng, cho nên ngày 21/12/2019 tôi có hẹn vợ chồng anh Đăng Quang Toàn và chị Trương Thị Bích Hằng đến Bệnh viện Tâm Hồng Phước để lấy tiền nợ. Đến chiều cùng ngày, tôi vẫn chưa giải quyết được cho Toàn nên Toàn bị ức chế vì đã đến ngày thanh toán tiền mua xe mà Toàn không có tiền trả sẽ mất tiền đặc cọc mua xe.
Đến chiều, anh Nguyễn Thế Vinh (là em ruột của tôi) mang vào cho tôi số tiền 520 triệu đồng. Số tiền trên tôi đã phân ra làm hai túi, một túi chứa 250 triệu, một túi chứa 270 triệu. Sau đó vì bức bối chờ lâu mà tôi chưa trả tiền, nên Toàn đã tự ý kéo ngăn kéo trong bàn của tôi lấy một túi tiền 270 triệu.
Ngay lúc đó tôi có giật lại túi tiền này từ tay Toàn và hai bên có giằng co túi tiền trên, Toàn có cầm bút bi đâm vào vai trái của tôi rồi buông túi tiền ra, sau đó Toàn đi xuống lầu và bị bắt giữ. Vài phút sau Công an đến và kiểm đếm số tiền hiện có là 520 triệu đồng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần