Đồng Nai yêu cầu người đến từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu đối với tất cả những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi về, đến Đồng Nai hàng ngày từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 00 giờ ngày 5/7/2021 đến khi có văn bản mới.

Đó là một trong những nội dung chính của công văn chỉ đạo tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống, chống dịch bện Covid-19 trên địa bàn tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo đã ký vào chiều 29/6/2021.
 Công nhân tại một khu công nghiệp thuộc tỉnh Đồng Nai được hướng dẫn thực hiện phòng chống Covid-19.
Cũng theo công văn của tỉnh Đồng Nai, đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đổ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Đối với công nhân lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai  hiện nay thường trú tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương và ngược lại đối với công nhân lao động thường trú tại tỉnh Đồng Nai hiện đang làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, khuyến khích công nhân lao động đang làm việc tại các công ty tạm thời sắp xếp thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại các cơ sơ lưu trú gần nơi làm việc, không đi/về hàng ngày giữa các địa phương từ vùng có dịch để phòng ngừa, ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh trong các công ty, xí nghiệp.
Các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu bảo đảm điều kiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, có thể bố trí cho công nhân, người lao động tạm lưu trú tại công ty để phòng, chống dịch.
Một chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc thành lập các tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất. Xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong công ty, cơ sở sản xuất. Lãnh đạo công ty, cơ sở sản xuất yêu cầu công nhân lao động đăng ký cam kết tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong công ty, cơ sở sản xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần