Đồng NDT tăng cao nhất trong vòng 10 năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng Nhân dân Tệ (NDT) của Trung Quốc đã có phiên giao dịch tăng mạnh nhất so với USD trong vòng 10 năm qua. Theo đó, giá trị NDT so với USD đã tăng 0,6% ngày 30/10 lên mức 6,3171CNY/USD.

Việc này diễn ra ngay sau tuyên bố của NH T.Ư Trung Quốc (PBoC) đưa ra cho biết đang xem xét một chương trình thử nghiệm tự do hóa thương mại ở TP Thượng Hải. Theo đó, các nhà đầu tư nội địa có thể trực tiếp mua các tài sản ở nước ngoài.
Đồng NDT tăng cao nhất trong vòng 10 năm - Ảnh 1
“Có vẻ  PBoC đang nỗ lực tăng sức mạnh cho đồng nội địa tiền cuộc họp của IMF nhằm thảo luận về quyết định cho đồng NDT vào Quyền Rút vốn Đặc biệt (SDR) bao gồm các đồng tiền mạnh như USD, bảng Anh…”, một nhà giao dịch tại Thượng Hải nhận định.

Bắc Kinh đang từng bước nỗ lực quốc tế hóa đồng NDT nhằm thách thức những ảnh hưởng từ đồng USD của Washington. Đây là tham vọng cảu Trung Quốc kể từ năm 2010.

Đồng NDT đã trở thành đồng tiền được sử dụng rộng rãi thứ 4 trong thanh toán trên toàn cầu kể từ tháng 8 năm nay, vượt qua cả đồng Yen của Nhật Bản. Đầu tháng nay, PboC đã khởi động một hệ thống thanh toán toàn cầu cho phép giao dịch bằng đồng NDT bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.