Đồng Tháp ghi nhận thêm 38 ca mắc Covid-19 mới tại một công ty

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ 18 giờ ngày 11/7 đến 6 giờ ngày 12/7, tỉnh Đồng Tháp có thêm 38 ca mắc Covid-19 mới.

Tất cả 38 trường hợp này đều là công nhân của Công ty TNHH Thủy sản Phát Tiến, có trụ sở xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.
Hiện 38 công nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng (Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng và có triệu chứng nhẹ).
Trong số này có 36 trường hợp thường trú ở huyện Cao Lãnh, thuộc các xã Ba Sao, Bình Hàng Tây, Bình Hàng Trung, Bình Thạnh, Mỹ Hiệp, Mỹ Hội, Mỹ Long, Mỹ Thọ, Tân Hội Trung. 2 trường hợp còn lại thường trú tại xã Thanh Mỹ (huyện Tháp Mười).
Các đơn vị tiếp tục khẩn trương truy vết rà soát các trường hợp F1, F2 có liên quan ca bệnh.
Tổng số ca mắc cộng dồn đến nay tại Đồng Tháp là 648 ca.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác phòng chống dịch. Ảnh: V.K 
Thực hiện yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là nhu cầu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngày càng nhiều, hôm qua (11/7), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã làm việc với Sở Y tế và Bệnh viện Quốc tế Thái Hòa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch Phạm Thiện Nghĩa kêu gọi các bệnh viện ngoài công lập mạnh dạn đầu tư, bổ sung các trang thiết bị để thực hiện dịch vụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và xét nghiệm khẳng định RT-PCR tầm soát Covid-19.
Tỉnh sẽ tạo điều kiện để các đơn vị có thể thực hiện các dịch vụ này như phục vụ tại chỗ cho người dân có nhu cầu đến bệnh viện xét nghiệm, tại các doanh nghiệp hoặc các địa điểm khác khi có nhu cầu.
Ngoài ra, trong điều kiện có thể, các bệnh viện hỗ trợ nguồn nhân lực cho công  tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
Sở Y tế có nhiệm vụ thiết lập quy trình tiếp nhận, cách ly và di chuyển bệnh nhân trong trường hợp dương tính khi làm xét nghiệm tại các cơ sở ngoài công lập…
Cũng trong ngày 11/7, tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Tháp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thống nhất với đề xuất cách ly F1 tại nhà khi đủ điều kiện của tỉnh Đồng Tháp, đề nghị địa phương khẩn trương áp dụng ngay; chia sẻ, học tập kinh nghiệm chống dịch từ các địa phương khác.
Thứ trưởng cũng cho biết trong tuần này, Bộ Y tế sẽ điều động khẩn cấp lực lượng y, bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Trung ương Huế để chi viện cho Đồng Tháp hỗ trợ công tác điều trị.
Riêng Tổ hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế tại Đồng Tháp cần tiếp tục hỗ trợ, kiểm soát phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, khu dân cư, khu nhà trọ, nâng cao hiệu quả công tác giám sát, truy vết thông qua các tổ tự quản cộng đồng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần