Đồng Tháp khẩn cấp truy tìm 1 trường hợp F1 của BN7539

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/6, Sở Y tế Đồng Tháp có thông báo khẩn về việc truy tìm một trường hợp F1 của ca mắc Covid-19 (BN7539) vừa được phát hiện ở huyện Tháp Mười.

Theo đó, ngành y tế truy tìm một người (nam) đi chung chuyến đò với BN7539 tại bến đò Ngã Sáu (từ ấp Mỹ Thạnh qua ấp Mỹ Phú, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười) vào khoảng 19 giờ 20 phút ngày 30/5.
Ngành chức năng đề nghị người đi chuyến đò trên nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Người dân nếu biết thông tin về người này xin báo về số điện thoại tiếp nhận thông tin dịch Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười: 0918.77.66.95.
Cũng trong chiều 2/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho hay, tất cả các trường hợp F1 của BN7539 được phát hiện đều đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các trường hợp F2, F3 cũng được xác định và kiểm soát tốt.
“Bước đầu có thể khẳng định, Đồng Tháp chưa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là ca bệnh lây nhiễm từ địa phương bên ngoài vào Đồng Tháp. Đồng Tháp chưa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng đến thời điểm này”, ông Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh.
Mặc dù vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu lưu ý, người dân tuyệt đối không được chủ quan, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) và thực hiện theo các khuyến cáo của ngành chức năng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần