Đột phá vì lợi ích người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/2, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đã chủ trì cuộc họp nghe lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo về dự thảo Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, mục tiêu đặt ra trong kế hoạch CCHC của Hà Nội từ nay đến năm 2020 là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và chất lượng dịch vụ công, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT); cải cách chế độ công vụ công chức, trong đó nhấn mạnh ý thức trách nhiệm của đội ngũ; tạo bộ máy hành chính thông suốt, tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả. Trong các yêu cầu được đặt ra, việc nâng cao nhận thức và vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu rất được coi trọng.
Người dân giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa huyện Gia Lâm.
Người dân giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa huyện Gia Lâm.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: “Thành ủy đã chọn CCHC là một khâu đột phá trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo TP trong 5 năm tới, do đó, kế hoạch CCHC 5 năm tới rất cần đưa vào nhiều việc, mang tính đột phá. Tạo ra một mạng thông tin để người dân có thể theo dõi được “đường đi” của việc giải quyết hồ sơ hành chính. Nếu làm được điều này thì mới là cải cách thực chất” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh. Cùng với đó, yêu cầu Sở Nội vụ công bố công khai chỉ số CCHC áp dụng trong các cơ quan hành chính Nhà nước, định kỳ giao ban công tác CCHC 1 lần/quý trên quy mô toàn TP để kịp thời rà soát lại những việc đã làm được và kiến nghị tháo gỡ khó khăn. Sở Tư pháp cần chủ trì thống kê rà soát toàn bộ TTHC để áp dụng CNTT một cách hiệu quả nhất, đề xuất sửa đổi bổ sung hệ thống văn bản; Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội nghiên cứu đề xuất cơ chế đặc thù cho Thủ đô.