ĐT futsal Nga 3 - 2 ĐT futsal Việt Nam: Tinh thần quả cảm của Việt Nam

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù thi đấu rất cố gắng để có 2 bàn thắng của Đắc Huy và Đức Hoà, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã để thua ĐT futsal Nga với tỉ số sát nút 2-3 và kết thúc hành trình tại VCK futsal World Cup 2021.

Robinho (số 10) là cầu thủ mở tỷ số của trận đấu giữa ĐT futsal Nga và ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Getty.

Vượt qua vòng bảng với thành tích là 1 trong 4 đội xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất, ĐT futsal Việt Nam có màn đối đầu với Á quân thế giới ĐT futsal Nga tại vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2021. Bước vào trận đấu này, ĐT futsal Việt Nam không có sự phục vụ của pivo Đức Tùng do gặp chấn thương, đây là điều đáng tiếc khi Đức Tùng là cầu thủ quan trọng của đội. Ngoài, HLV Phạm Minh Giang cũng gặp vấn đề sức khỏe nên không trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ, thay vào đó là trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Anh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT futsal Nga đã thể hiện sự vượt trội và sử dụng rất nhiều cách tiếp cận khung thành thủ môn Hồ Văn Ý, thậm chí cả những cú sút xa nhưng thủ môn của ĐT futsal Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ tốt để cản phá nhiều cơ hội của đối thủ. Phút thứ 9, Cơ hội đầu tiên đã đến với ĐT futsal Việt Nam với nỗ lực băng lên và dứt điểm của tài năng trẻ Văn Hiếu, tiếc rằng bóng đi vọt xà ngang khung thành ĐT futsal Nga.

Tuy nhiên, ở đấu thứ 11 lưới của thủ môn Hồ Văn Ý đã rung lên sau tình huống phối hợp rất đẳng cấp của ĐT futsal Nga, người lập công là cầu thủ gốc Brazil Robinho. Đến phút thứ 18, ĐT futsal Nga đã nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Chishkala. Cũng chỉ ngay bàn thắng của Chishkala, ĐT futsal Việt Nam đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ pha chuyền bóng bổng dài ở phía sân nhà, bóng đến đầu Anh Duy và cầu thủ này có pha đánh đầu lái bóng về phía Đắc Huy để cầu thủ số 9 của ĐT futsal Việt Nam đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn Putilov, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
Đắc Huy (số 9) là cầu thủ ghi bàn cho ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Getty.

Bước vào hiệp 2, ĐT futsal Nga tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi dồn ép về phía khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý. Cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 của ĐT futsal Việt Nam chính là pha dàn xếp đá phạt ở phút thứ 23 khi Đình Hùng có pha dứt điểm chệch khung thành của thủ môn Putilov. Nhưng cũng chỉ từ phút thứ 24 đến 26, ĐT futsal Nga đã có 2 lần đưa bóng vào cột dọc khung thành của ĐT futsal Việt Nam.

Đáng chú ý, hiệp đấu này ĐT futsal Việt Nam đã có lối chơi hợp lý khi sẵn sàng áp sát đối thủ khi họ có bóng, điều này gây ra những khó khăn cho nhà Á quân thế giới và cũng cải thiện được chỉ số về kiểm soát bóng so với đối thủ.

Phút thứ 30, ĐT futsal Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3, từ tình huống bên phái cánh trái theo hướng tấn công, Chishkala tiếp tục có thêm bàn thắng cho mình bằng pha dứt điểm đẳng cấp. Có được bàn thắng thứ 3, ĐT futsal Nga chơi khá chủ động và buộc ĐT futsal Việt Nam phải chơi power play ở phút thứ 34 để nhằm toạ thêm cơ hội cho mình. 
ĐT futsal Nga đã có được chiến thắng trước ĐT futsal Việt Nam tại vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2021. Ảnh: Getty.

Trong suốt khoảng thời gian thi đấu power play, ĐT futsal Việt Nam đã làm nên bất ngờ với bàn thắng của Đức Hoà ở những phút thi đấu cuối cùng. Nhưng đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 2-3. Với kết quả này, hành trình góp mặt lần thứ 2 tại VCK futsal World Cup của ĐT futsal Việt Nam chính thức khép lại, nhưng các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam đã cho thấy sự cố gắng và tình thần quả cảm trước một đối thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều.