ĐT nữ Việt Nam thua ĐKVĐ World Cup 4 bàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/5, bước vào trận đấu thứ 2 của mình tại Asian Cup 2014, ĐT nữ Việt Nam phải đối mặt với một đối thủ rất mạnh đó là các nhà ĐKVĐ World Cup - ĐT nữ Nhật Bản.

Tuy trước trận đấu, HLV Trần Văn Phát quyết tâm tạo nên một bất ngờ trước Nhật Bản nhưng những diễn biến ở trên sân đã không như ý muốn của ông thầy người Trung Quốc.
ĐT nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ.
ĐT nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ.
Trong 45 phút đầu tiên, với thể lực cũng như thể hình vượt trội và trình độ hơn hẳn, Nhật Bản liên tiếp tạo ra các tình huống tấn công về phía khung thành của Kiều Trinh nhưng đội bóng xứ sở Mặt trời mọc cũng khá khó khăn để có được bàn thắng.

Các cô gái áo đỏ đã chơi rất tốt trong hiệp 1 khi tổ chức một thế trận phòng ngự hoàn hảo. Trước đối thủ rất mạnh, ĐT nữ Việt Nam luôn đeo bám quyết liệt để hạn chế lối đá tấn công của Nhật Bản. Phải đến phút 43, trong một pha dàn xếp phối hợp đẳng cấp, Kawasumi mới có bàn mở tỷ số với một cú sút xa không thể cản phá.

Sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục là đội bóng cầm bóng và tấn công, các cầu thủ ĐTVN phải lùi sâu về sân nhà để chơi phòng ngự. Đáng tiếc, càng về cuối trận thể lực của các cô gái áo đỏ càng giảm sút chính vì thế họ không thể đeo bám được đối phương nhất là các tình huống không chiến.

Phút 64, Nanase Kiryu nâng tỷ số lên 2 -0 cho những nhà ĐKVĐ World Cup bằng một pha đánh đầu chính xác. Chưa dừng lại ở đó, phút 68, lại là từ một tình huống không chiến, Nhật Bản có bàn thứ 3 nhờ công của Ogimi.

Trận đấu khép lại với bàn thắng ở phút 85 cho ĐT nữ Nhật Bản.

Thua Nhật Bản 4 - 0 không phải là một bất ngờ nhưng cách thi đấu của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam là đáng khích lệ khi họ đã chơi rất tốt trong hiệp 1. Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với một đối thủ rất mạnh khác là Australia.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Liễu, Lê Thu Thanh Hương.

Nhật Bản: Ariyoshi Saori, Iwashimizu Azusa, Sakaguchi Mizuho, Miyama Aya, Kawasumi Nahomi, Kira Chinatsu, Nakajima Emi, Takase Megumi, Utsugi Rumi, Kawamura Yuri, Yamane Erina.