Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án đường giao thông ven hồ Linh Đàm: Hơn chục năm vẫn đắp chiếu

Kinhtedothi - Dù đã được quy hoạch cách đây 13 năm, nhưng đến thời điểm này, dự án đường giao thông ven hồ Linh Đàm vẫn giậm chân tại chỗ. Và cũng từ đây, hàng loạt hệ lụy đã, đang phát sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân cho biết, theo quy hoạch chi tiết cải tạo chỉnh trang làng Linh Đàm, xã Hoàng Liệt, huyện Thanh Trì, nay là phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 17/9/2004, xung quanh hồ Linh Đàm sẽ xây dựng một tuyến đường rộng 13,5m đấu nối với đường gom của đường Vành đai 3 và đường phân khu vực ở phía Nam.
Dự án tuyến đường giao thông ven hồ Linh Đàm đã 'treo' 13 năm gây khó khăn cho cuộc sống của người dân.
Thế nhưng, đến thời điểm này, đã 13 năm trôi qua, nơi được quy hoạch để làm đường giao thong vẫn là “thiên đường” của cỏ dại, là nơi tụ tập không ít các loại tệ nạn xã hội. “Đã hơn chục năm nay, tại bất cứ cuộc họp tổ dân phố hay tiếp xúc cử tri, câu hỏi bao giờ dự án đường giao thông ven hồ Linh Đàm sẽ được triển khai đều được đề cập. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã 13 năm trôi qua, câu hỏi này vẫn là một ẩn số, là một bài toán chưa có lời giải” - một người dân sống ven hồ Linh Đàm chia sẻ.

Cũng theo những người dân nơi đây, ngoài những hệ lụy về việc giao thông, an ninh trật tự, việc chậm triển khai dự án đường giao thông ven hồ đã khiến hồ Linh Đàm rơi vào tình trạng ô nhiễm, mất VSMT. "Dù được đầu tư xây dựng, cải tạo nhằm mục đích bảo vệ môi trường sinh thái trong khu vực, song từ nhiều năm nay, hồ Linh Đàm đã bị một số cá nhân biến thành nơi nuôi cá bất chấp các quy định. Một tuần thì có đến 3 – 4 lần các đối tượng tổ chức đổ trộm bã bia xuống hồ. Người dân cũng đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa được xử lý” - một người dân thắc mắc.

Để làm rõ những tồn tại như phản ánh, ngày 31/5, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai theo quy định của Luật Báo chí. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã gần một tháng trôi qua, điều duy nhất chúng tôi nhận được vẫn chỉ là sự im lặng, sự thờ ơ của chính quyền địa phương. Thiển nghĩ, năm 2017 được UBND TP chọn là “Năm kỷ cương hành chính”, vì vậy mong UBND phường Hoàng Liệt sẽ sớm có hồi âm với báo Kinh tế & Đô thị để rộng đường dư luận về vấn đề nêu trên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ