Dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông: Thép lại rơi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 10 giờ 30 phút sáng 25/8, một thanh thép vuông bất ngờ rơi xuống từ công trình nhà ga Hà Đông, thuộc cụm công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Thanh thép rơi phía trước nhà số 101 phố Quang Trung, hướng đi trung tâm TP Hà Nội, khiến một chiếc ô tô hư hỏng nhẹ.

 
Ga Hà Đông, đoạn trước cửa nhà số 101,  phố Quang Trung, nơi xảy ra sự việc
Ga Hà Đông, đoạn trước cửa nhà số 101, phố Quang Trung, Hà Đông nơi xảy ra sự việc.
Thông tin ban đầu từ phía Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông cho biết, thanh thép loại vuông dài 3,13m, rộng khoảng 10cm, nặng gần chục cân, rơi từ độ cao gần 3m xuống phần đường cách mép hàng rào tôn của công trình 1,5m. Rất may không có ai bị thương, nhưng chiếc ô tô mang BKS: 29A - 689.10 bị xây xát phần đầu, tuy nhiên không chờ lực lượng chức năng đến nơi, chủ xe đã lái phương tiện bỏ đi.
Phần công trình có thanh sắt đột ngột rơi xuống.
Phần công trình có thanh thép đột ngột rơi xuống.

 
Tại hiện trường, các lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được thanh thép bị rơi nằm trong kết cấu dựng sẵn từ trước hay do bất cẩn trong lúc thi công, lắp đặt. Hiện thanh thép đã được đưa về trụ sở Công an phường Quang Trung để phục vụ điều tra. 

 
Thanh sắt rơi từ công trình ga Hà Đông gây hư hỏng nhẹ một ô tô.
Thanh thép rơi từ công trình ga Hà Đông gây hư hỏng nhẹ một ô tô.
Đây không phải lần đầu sắt thép từ công trình đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người dân. Tuy sự việc lần này không gây thiệt hại lớn về người và của nhưng một lần nữa lại gióng lên hồi chuông báo động về độ an toàn của công trình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của chủ đầu tư cũng như nhà thầu thi công. Hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.