Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án sửa đường băng hai sân bay hiện ra sao?

Kinhtedothi - Để đạt mục tiêu hoàn thành và đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2021, dự án sửa đường băng hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang vào giai đoạn nước rút.
 Dự án sửa đường băng 2 sân bay đang ở giai đoạn nước rút (Ảnh: Duy Anh).
Việc hoàn thành dự án sửa chữa, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trước Tết Nguyên đán 2021 là nhiệm vụ đã được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao cho Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Bộ GTVT cần chỉ đạo  các đơn vị liên quan thi công các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn. Các hạng mục phải xong và đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2020 để phục vụ Tết Nguyên đán 2021.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận kế hoạch chuyển đổi tên đường lăn, vị trí đỗ tàu bay và thời điểm đưa vào khai thác đường băng 25R tại dự án nâng cấp, sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất.
Bên cạnh đó, thời gian thi công chuyển đổi tên các vị trí đỗ tàu bay sẽ diễn ra trong khung giờ rạng sáng các ngày từ 15/12 - 20/12; thi công chuyển đổi tên các đường lăn diễn ra ngày 30/12 - 31/12.
Sau khi các công việc trên hoàn thành, sẽ đưa vào khai thác đồng bộ đường băng 25R/07L, các đường lăn P1, P2, P5 và P6 từ 00 giờ 01 ngày 1/1/2021.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã  quyết định đưa vào khai thác đường lăn S2 và nút giao giữa đường lăn S2 với đường CHC 11R/29L của dự án nâng cấp, cải tạo sân bay Nội Bài từ ngày 6/11.
Dự kiến, các hạng mục còn lại, đặc biệt là nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài cũng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trước cao điểm Tết Nguyên đán 2021.
Về tiến độ dự án, sau nửa năm thi công, hiện nay, đường cất/hạ cánh (đường băng) 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2021. Ngoài ra, một số đường lăn của sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài cũng được đưa vào khai thác dịp này sau khi hoàn thành nâng cấp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ