Dự án “tâm điểm” thị trường 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những dự án có vị trí thuận lợi, pháp lý, tiến độ công trình đảm bảo, chủ đầu uy tín có tiềm lực kinh tế vững... sẽ là những “điểm sáng” BĐS 2015.

Với tình hình chung kinh tế vĩ mô hồi phục, dòng vốn FDI có xu hướng chảy mạnh vào BĐS, hàng loạt những chính sách, quy định pháp luật liên quan đến BĐS đã được nới lỏng, thông thoáng hơn... Nhiều chuyên gia kỳ vọng năm 2015 BĐS sẽ ngày càng phát triển, ổn định hơn.

Tuy nhiên, xu hướng chung của thị trường chủ yếu vẫn là phục vụ những người có nhu cầu ở thực nên vị trí, pháp lý, tiến độ dự án, uy tín, tiềm lực tài chính chủ đầu tư vẫn là những yếu tố quyết định sức hút, tính thanh khoản của sản phẩm và sự quan tâm của khách hàng.
Ảnh minh họa
Dự án Discovery Complex
Qua khảo sát thực tế, thị trường BĐS Hà Nội hiện không có nhiều dự án có thể trở thành “tâm điểm” thị trường 2015. Song không phải không có dự án sẽ tạo điểm nhấn của năm.

Ở phân khúc cao cấp có thể nói đến Discovery Complex (302 Cầu Giấy). Đây là một trong số ít dự án đang có tiến độ xây dựng tốt trên thị trường trong năm qua. Dự án hiện đang tăng tốc thi công phần thân để cất nóc vào tháng 9 tới. Theo đánh giá giới kinh doanh, Discovery Complex hiện đang là “điểm sáng” nhất của nguồn cung căn hộ cao cấp nội đô 2015. Bởi dự án có vị trí của Discovery Complex khá đắc địa. Nhà ga số 7 tuyến metro Nhổn – Ga Hà Nội kết nối trực tiếp với tầng 2 TTTM dự án. 70% trong tổng 500 căn hộ của dự án đã được bán ra thị trường. Hiện những căn hộ cuối cùng của Discovery Complex đang được chào bán.

Bên cạnh dự án Discovery Complex, nhiều dự án chung cư cao cấp khác hiện nay cũng chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng đã đầy hứa hẹn sẽ là “điểm sáng” của năm về lượng giao dịch, sự quan tâm của khác hàng như Home City (177 Trung Kính) do Văn Phú Invest làm chủ đầu tư quy mô 4 tòa chung cư 27 - 30 tầng với tổng số 1.222 căn hộ cao cấp. Dự án được Đất Xanh Miền Bắc phân phối độc quyền từ tháng 11/2014, nhưng đến nay khoảng trên 50% tổng số căn hộ đã có chủ. Dự án chung cư Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên) với quy mô 2 tòa cao 23 tầng và 28 tầng với tổng số khoảng 800 căn; Chung cư FLC (36 Phạm Hùng) cao 38 tầng quy mô 500 căn; Goldmark City tại (136 Hồ Tùng Mậu) với 9 tòa cao 40 tầng gần 5000 căn; Sun Square (số 21 Lê Đức Thọ) hiện đang xây dựng đến tầng 9 quy mô 2 tòa chung cư cao 30 tầng tổng số 492 căn hộ cũng đang được phân phối ra thị trường;… Sẽ là những nguồn cung chính, hoàn toàn mới của năm.

Ở phân khúc trung cấp, những dự án nổi bật sẽ phải kể đến là Capital Garden 102 Trường Chinh,

Helios Tower tại số 75 Tam Trinh với quy mô tháp đôi 35 tầng với khoảng 750 căn hộ; Tổ hợp chung cư Hateco Hoàng Mai sắp được khởi công với tổng số khoảng 744 căn hộ;…

Phân khúc nhà giá rẻ, thị trường 2015 vẫn sẽ tập trung chủ yếu ở những dự án của Đại gia Lê Thanh Thản khu vực Linh Đàm, dự án Thăng Long Victory (Hoài Đức), Đặng Xá…

Như vậy, với sự phát triển trở lại của BĐS, cụ thể là hoạt động xây dựng, ra mắt, chào hàng của các dự án trong năm nay có thể thấy những dự án có tính thanh khoản cao sẽ vẫn là dự án nằm trong khu vực trung tâm, hạ tầng phát triển, đáp ứng nhu cầu ở thực. Bên cạnh đó, dự án có tiến độ tốt, chất lượng đảm bảo, chủ đầu tư uy tín, tiện ích đa dạng,…cũng sẽ luôn là một lợi thế để hút khách, đẩy nhanh thanh khoản.