Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long: Chất lượng phải đặt lên hàng đầu

Kinhtedothi - Ngày 4/3, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai III.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Thăng Long, đến nay, gói thầu 1 Liên danh Sumitomo Mitsui và CIENCO 4 đến cuối tháng 2/2020 đã hoàn thành 100% khối lượng các hạng mục cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ, xà mũ,... về cơ bản tiến độ đang đảm bảo kế hoạch đề ra và vượt 0,6%.
 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và đoàn công tác kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long. Ảnh: Hoàng Ngân
Đối với gói thầu 2 do Liên danh Tokyu và Taisei đến nay cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ; nhà thầu đang đẩy nhanh thi công các hạng mục đúc dầm super T đã đúc được 549/568 phiến, đã lao lắp 473/568 phiến dầm, thi công được 81/116 bản mặt cầu, hoàn thành 100%, nhà thầu đang đẩy nhanh thi công các hạng mục đúc dầm super, lao lắp phiếm dầm,... Riêng hạng mục cầu thép nút giao Tây Thăng Long đang được nhà thầu lao lắp dựng tại công trường 68/76 đốt dầm thép, tiến độ hiện chậm khoảng 6,5% so với kế hoạch; tổng giá trị giải ngân đến hết năm 2019 là 1.681 tỷ đồng.
Với những vướng mắc cần tháo gỡ, Ban QLDA Thăng Long kiến nghị Bộ GTVT phê duyệt thiết kế và dự toán cho công tác di dời các công trình tiện ích thuộc Gói thầu 2 để Ban có cơ sở thanh toán cho nhà thầu; sớm phê duyệt kết quả đàm phán Phục lục số 4 - Hợp đồng gói thầu số 4 TVGS để Ban có cơ sở triển khai các bước tiếp theo; kiến nghị điều chỉnh thiết kế hạng mục tường chống ồn. Ban vẫn chưa có cơ sở để chỉ dẫn cụ thể cho tư vấn và nhà thầu về phạm vi bố trí tường chống ồn, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ đúc gờ lan can của cả hai gói thầu.
Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao Ban Quản lý dự án Thăng Long, các nhà thầu, tư vấn... đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án, bám sát kế hoạch đề ra. Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh: Chất lượng công trình và an toàn trong thi công phải được đặt lên hàng đầu.
Riêng đối với Gói thầu số 2, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo nhà thầu cần lên kế hoạch, huy động máy móc, nhân lực để lấy lại tiến độ, chất lượng công trình phải được đặt lên hàng đầu và an toàn trong thi công. Đối với những kiến nghị, Ban cần ra soát tổng thể tất cả các đầu việc phát sinh để phối hợp với các đơn vị của Bộ và TP Hà Nội để giải quyết, chủ động tháo gỡ những vướng mắc ở tất cả các hạng mục của các nhà thầu.
"Với kiến nghị hàng rào chống ồn, Ban cần làm việc với tư vấn để rà lại các tiêu chuẩn, quy chuẩn sao cho đảm bảo đúng quy trình và giải quyết dứt điểm vấn đề này ngay trong tháng 3" - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ để thông xe tạm thời cầu Bà Ngân

Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ để thông xe tạm thời cầu Bà Ngân

02 Dec, 09:36 PM

Kinhtedothi - Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã khiến cầu Bà Ngân - tuyến kết nối giữa phường Hội An, Hội An Đông và xã Nam Phước - bị đứt gãy. Mặc dù thành phố đã có chủ trương sửa chữa tạm thời, đến nay tiến độ khắc phục vẫn chưa thể hoàn thành.

Tăng cường phân cấp, ủy quyền để bứt tốc giải ngân vốn đầu tư công

Tăng cường phân cấp, ủy quyền để bứt tốc giải ngân vốn đầu tư công

01 Dec, 05:15 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội trong công tác quản lý và triển khai vốn đầu tư công (ĐTC). Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội có thể hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn ĐTC, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ