Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long: Chất lượng phải đặt lên hàng đầu

Kinhtedothi - Ngày 4/3, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai III.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Thăng Long, đến nay, gói thầu 1 Liên danh Sumitomo Mitsui và CIENCO 4 đến cuối tháng 2/2020 đã hoàn thành 100% khối lượng các hạng mục cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ, xà mũ,... về cơ bản tiến độ đang đảm bảo kế hoạch đề ra và vượt 0,6%.
 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và đoàn công tác kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long. Ảnh: Hoàng Ngân
Đối với gói thầu 2 do Liên danh Tokyu và Taisei đến nay cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ; nhà thầu đang đẩy nhanh thi công các hạng mục đúc dầm super T đã đúc được 549/568 phiến, đã lao lắp 473/568 phiến dầm, thi công được 81/116 bản mặt cầu, hoàn thành 100%, nhà thầu đang đẩy nhanh thi công các hạng mục đúc dầm super, lao lắp phiếm dầm,... Riêng hạng mục cầu thép nút giao Tây Thăng Long đang được nhà thầu lao lắp dựng tại công trường 68/76 đốt dầm thép, tiến độ hiện chậm khoảng 6,5% so với kế hoạch; tổng giá trị giải ngân đến hết năm 2019 là 1.681 tỷ đồng.
Với những vướng mắc cần tháo gỡ, Ban QLDA Thăng Long kiến nghị Bộ GTVT phê duyệt thiết kế và dự toán cho công tác di dời các công trình tiện ích thuộc Gói thầu 2 để Ban có cơ sở thanh toán cho nhà thầu; sớm phê duyệt kết quả đàm phán Phục lục số 4 - Hợp đồng gói thầu số 4 TVGS để Ban có cơ sở triển khai các bước tiếp theo; kiến nghị điều chỉnh thiết kế hạng mục tường chống ồn. Ban vẫn chưa có cơ sở để chỉ dẫn cụ thể cho tư vấn và nhà thầu về phạm vi bố trí tường chống ồn, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ đúc gờ lan can của cả hai gói thầu.
Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao Ban Quản lý dự án Thăng Long, các nhà thầu, tư vấn... đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án, bám sát kế hoạch đề ra. Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh: Chất lượng công trình và an toàn trong thi công phải được đặt lên hàng đầu.
Riêng đối với Gói thầu số 2, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo nhà thầu cần lên kế hoạch, huy động máy móc, nhân lực để lấy lại tiến độ, chất lượng công trình phải được đặt lên hàng đầu và an toàn trong thi công. Đối với những kiến nghị, Ban cần ra soát tổng thể tất cả các đầu việc phát sinh để phối hợp với các đơn vị của Bộ và TP Hà Nội để giải quyết, chủ động tháo gỡ những vướng mắc ở tất cả các hạng mục của các nhà thầu.
"Với kiến nghị hàng rào chống ồn, Ban cần làm việc với tư vấn để rà lại các tiêu chuẩn, quy chuẩn sao cho đảm bảo đúng quy trình và giải quyết dứt điểm vấn đề này ngay trong tháng 3" - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ