Dự báo đúng tình hình, chủ động các giải pháp phát triển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Vinaconex lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 227 đại biểu.

Ngày 6/8, Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Vinaconex lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 227 đại biểu, đại diện cho 2.610 đảng viên trong Đảng bộ. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo đánh giá, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Tổng Công ty hoạt động hiệu quả. 5 năm qua, đơn vị vẫn được giữ vững ổn định, đảm bảo doanh thu hơn 62.000 tỷ đồng, đạt lợi nhuận gần 2.500 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 3.700 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu của công ty Mẹ ngày càng tăng, đến năm 2014 là hơn 5.400 tỷ đồng (tăng 2.600 tỷ đồng so với năm 2011). Tổng công ty đã đảm nhận thi công nhiều công trình lớn, trọng điểm của quốc gia, đảm bảo đúng tiến độ, an toàn và chất lượng, tiêu biểu: Công trình Bảo tàng Hà Nội, Đại lộ Thăng Long, Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội; Trường PTTH Hà Nội – Amsterdam; đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Cầu Nhật Tân, Cảng hàng không nhà ga T2
.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại đại hội.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại đại hội.
Để có được những kết quả nêu trên, Đảng bộ Tổng công ty đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; trọng tâm là, thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tạo sự chuyển biến toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ, kiểm tra, giám sát, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ đạt được trong 5 năm qua. Nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị  Đảng bộ cần bổ sung thêm những dự báo về thuận lợi, khó khăn để chủ động đề ra các giải pháp khả thi thực hiện có hiệu quả chiến lược phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn mới. Trọng tâm là tiếp tục hoàn thiện mô hình sản xuất kinh doanh đi đôi với việc đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp; Phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty ở hai lĩnh vực mũi nhọn là Xây lắp và Kinh doanh bất động sản, đạt mức tăng trưởng bền vững; nâng cao vị thế, hình ảnh Vinaconex ở thị trường trong nước và khu vực. Muốn vậy, đơn vị phải chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao, khuyến khích tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của cán bộ các cấp trong Tổng công ty. Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm trong lao động, sản xuất.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng lưu ý Đảng bộ cần tập trung đánh giá sâu sắc về công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng nhiệm kỳ qua, từ đó đề ra những nhiệm vụ sát hợp cho 5 năm tới. Sớm hoàn thiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy và Hội đồng quản trị Tổng Công ty để phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị để làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, phát huy tính chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trước hết là đội ngũ chủ chốt của cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp.

Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh, Đảng bộ phải tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước bằng việc đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng. nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Chăm lo công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên, nhất là đối với đội ngũ công nhân, người lao động trực tiếp tại các đơn vị, không để trống tổ chức đảng và đoàn thể ở từng đơn vị thành viên trong Tổng công ty.

Trên cơ sở đó, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp ủy đảng, đảng viên, chủ doanh nghiệp, người lao động trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua, yêu nước gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và của cả Tổng công ty.