Dự báo xu hướng tấn công của hacker

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng bảo mật Kaspersky tại Việt Nam ngày 12/12 đã đưa ra nhận định về xu hướng tấn công của tội phạm mạng trong năm 2015.

Theo Kaspersky, năm 2014 chứng kiến nhiều chiêu thức của hacker để tấn công người sử dụng như việc khai thác các lỗ hổng bảo mật, lây nhiễm mã độc để ăn cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản… Đã có 6,2 tỷ cuộc tấn công độc hại trên máy tính và thiết bị di động đã bị ngăn chặn bởi các sản phẩm của Kaspersky trong năm 2014, nhiều hơn 1 tỷ cuộc tấn công so với năm 2013.

 
Ảnh minh họa. (Nguồn: tibco.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: tibco.com)
Căn cứ vào các dữ liệu thu thập được, các chuyên gia của hãng bảo mật này cho rằng, tội phạm mạng đang ngày càng phát triển theo chiều hướng nguy hiểm. Thay vì tấn công vào người sử dụng dịch vụ ngân hàng - vốn được xem là liên kết yếu nhất trong chuỗi bảo mật - hacker sẽ tập trung vào chính bản thân các ngân hàng.

Thậm chí, hacker sẽ cố gắng phát triển những phần mềm độc hại mới để có thể lấy tiền trực tiếp từ máy ATM.

Ngoài tội phạm mạng về lĩnh vực tài chính, năm 2015 cũng rất có thể có thêm nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật, bao gồm an ninh về các thiết bị của Apple, sử dụng những công cụ giống như máy in nối mạng để thâm nhập vào mạng doanh nghiệp...
 
Các xu hướng tấn công của hacker trong năm 2015:
- Các cuộc tấn công hệ thống thanh toán ảo có thể được mở rộng đến hệ thống Apple Pay.

- Các cuộc tấn công máy ATM.
- Nhiều câu chuyện về rò rỉ trên Internet: Các lỗ hổng nguy hiểm xuất hiện trong những đoạn mã cũ, để lộ cơ sở hạ tầng mạng Internet và dẫn đến những cuộc tấn công nguy hiểm.

- Trong các cuộc tấn công các máy in kết nối mạng và các thiết bị kết nối khác có thể giúp kẻ tấn công duy trì sự có mặt và khả năng di chuyển của chúng bên trong một mạng nội bộ.

- Phần mềm độc hại được thiết kế cho OS X được đẩy qua các gói phần mềm lậu.

- Có một sự thay đổi lớn, các yếu tố đe đọa mạng nguy hiểm sẽ được chia nhỏ ra và có mặt trong các phần tử nhỏ hơn, điều này sẽ dẫn đến một cuộc tấn công rộng rãi và đa dạng hơn đến từ các nguồn khác nhau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần