Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự chi 12,3 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 47C trong năm 2025

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa về việc đầu tư nâng cấp đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 47C và tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh.

Trước đó, cử tri tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ GTVT sớm trình Chính phủ thực hiện Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh; hỗ trợ kinh phí tu sửa, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 47C đoạn km6 một bên là dân cư, một bên là sông Nhơm đã bị nước làm sạt lở sâu vào trong lòng đường dài hơn 100m tại huyện Nông Cống và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa.

Trả lời kiến nghị cử tri về đầu tư nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa dài 130 km được quy hoạch thành cao tốc Bắc - Nam phía Tây với quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư sau năm 2030. Hiện trạng có quy mô đường cấp đường cấp III miền núi, 2 làn xe.

Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri. Trong thời gian tới, căn cứ vào nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực và nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu chuẩn bị đầu tư làm cơ sở để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Về hỗ trợ kinh phí tu sửa, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 47C, đến nay, công trình sửa chữa mái taluy âm trên tuyến QL47C các đoạn đi sát sông Nhơm với kinh phí dự kiến 12,3 tỷ đồng đã được Bộ GTVT đưa vào kế hoạch bảo trì năm 2025 để triển khai thực hiện.

Về tiến độ thực hiện dự án đường ven biển, Bộ GTVT cho biết, tuyến đường bộ ven biển thuộc thẩm quyền quản lý đầu tư của UBND tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành đầu tư khoảng 30,5km, đang triển khai đầu tư các đoạn còn lại dài 65,7km, dự kiến hoàn thành năm 2025.

Dự kiến khắc phục xong sạt lở đường Hồ Chí Minh vào năm 2026

Dự kiến khắc phục xong sạt lở đường Hồ Chí Minh vào năm 2026

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ