Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai:

Dự kiến cần 20.000 tỷ đồng làm nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11

Kinhtedothi - Ngày 9/5, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với đơn vị tư vấn để nghe báo cáo các phương án đầu tư xây dựng các nút giao tại ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 (thuộc địa bàn TP Biên Hòa). Dự toán xây dựng hai nút giao thông này cần khoảng 20.000 tỷ đồng.
.Phối cảnh phương án xây dựng nút giao cổng 11 theo dạng liên thông hoàn chỉnh. Ảnh: Đơn vị tư vấn

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn là Tổng công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải - CTCP, đã báo cáo các phương án đầu tư xây dựng các nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11.

Theo đó, đối với nút giao ngã tư Vũng Tàu, đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng.

Phương án 1, sẽ xây dựng nút giao dạng bóng đèn với các hạng mục cầu vượt trực thông trên tầng 3 theo hướng Quốc lộ 51 đi cầu Hóa An và các nhánh rẽ trái gián tiếp. Đồng thời xây dựng cầu vượt cho xe máy chạy dọc theo Quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án 2, xây dựng nút giao dạng hoa thị hoàn chỉnh, mở rộng cầu vượt hiện hữu để đáp ứng lượng xe đi thẳng trên Quốc lộ 1 và các dòng rẽ theo nhánh hoa thị. Xây dựng 14 công trình bán hầm, tổ chức giao thông dạng ô bàn cờ giúp cho xe máy và xe đạp lưu thông tách riêng với ô tô.

Về dự toán chi phí đầu tư, đơn vị tư vấn cho biết, tổng mức đầu tư đối với phương án 1 là gần 2.900 tỷ đồng và phương án 2 là gần 9.000 tỷ đồng.

Phối cảnh phương án xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu theo dạng bóng đèn
(Ảnh: Đơn vị tư vấn)

Đối với nút giao cổng 11, đơn vị tư vấn cũng đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng gồm:

Phương án 1, sẽ xây dựng nút giao hoa thị hoàn chỉnh tại nút giao ngã tư giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Bùi Văn Hòa. Toàn bộ xe ô tô sẽ lưu thông trên tầng 2, tầng 3 và kết nối 2 tầng bằng các nhánh hoa thị còn thấp dưới đất ưu tiên cho xe máy.

Phương án 2, sẽ xây dựng nút giao liên thông hoàn chỉnh với các hạng mục cầu vượt trực thông dọc theo đường Võ Nguyên Giáp. Trong đó, trên tầng 2 và cầu vượt trực thông theo đường Bùi Văn Hòa và thông Quốc lộ 51 trên tầng 3 kèm theo các nhánh rẽ, riêng phần dưới đất cũng ưu tiên xe máy.

Tổng mức đầu tư đối với phương án 1 là hơn 8.400 tỷ đồng và phương án 2 hơn 11.000 tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo từ đơn vị tư vấn, ông Võ Tấn Đức - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, các nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 là các cửa ngõ quan trọng của tỉnh và TP Biên Hòa.

Vì vậy, đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất thêm các phương án, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 5 để tìm ra phương án tốt nhất. Từ đó, UBND tỉnh sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước khi thống nhất lựa chọn phương án chính thức để làm việc với Bộ Giao thông vận tải.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ