Kinhtedothi - Ngày 9/5, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với đơn vị tư vấn để nghe báo cáo các phương án đầu tư xây dựng các nút giao tại ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 (thuộc địa bàn TP Biên Hòa). Dự toán xây dựng hai nút giao thông này cần khoảng 20.000 tỷ đồng.
.Phối cảnh phương án xây dựng nút giao cổng 11 theo dạng liên thông hoàn chỉnh. Ảnh: Đơn vị tư vấn
Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn là Tổng công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải - CTCP, đã báo cáo các phương án đầu tư xây dựng các nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11.
Theo đó, đối với nút giao ngã tư Vũng Tàu, đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng.
Phương án 1, sẽ xây dựng nút giao dạng bóng đèn với các hạng mục cầu vượt trực thông trên tầng 3 theo hướng Quốc lộ 51 đi cầu Hóa An và các nhánh rẽ trái gián tiếp. Đồng thời xây dựng cầu vượt cho xe máy chạy dọc theo Quốc lộ 1 hiện hữu.
Phương án 2, xây dựng nút giao dạng hoa thị hoàn chỉnh, mở rộng cầu vượt hiện hữu để đáp ứng lượng xe đi thẳng trên Quốc lộ 1 và các dòng rẽ theo nhánh hoa thị. Xây dựng 14 công trình bán hầm, tổ chức giao thông dạng ô bàn cờ giúp cho xe máy và xe đạp lưu thông tách riêng với ô tô.
Về dự toán chi phí đầu tư, đơn vị tư vấn cho biết, tổng mức đầu tư đối với phương án 1 là gần 2.900 tỷ đồng và phương án 2 là gần 9.000 tỷ đồng.
Phối cảnh phương án xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu theo dạng bóng đèn (Ảnh: Đơn vị tư vấn)
Đối với nút giao cổng 11, đơn vị tư vấn cũng đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng gồm:
Phương án 1, sẽ xây dựng nút giao hoa thị hoàn chỉnh tại nút giao ngã tư giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Bùi Văn Hòa. Toàn bộ xe ô tô sẽ lưu thông trên tầng 2, tầng 3 và kết nối 2 tầng bằng các nhánh hoa thị còn thấp dưới đất ưu tiên cho xe máy.
Phương án 2, sẽ xây dựng nút giao liên thông hoàn chỉnh với các hạng mục cầu vượt trực thông dọc theo đường Võ Nguyên Giáp. Trong đó, trên tầng 2 và cầu vượt trực thông theo đường Bùi Văn Hòa và thông Quốc lộ 51 trên tầng 3 kèm theo các nhánh rẽ, riêng phần dưới đất cũng ưu tiên xe máy.
Tổng mức đầu tư đối với phương án 1 là hơn 8.400 tỷ đồng và phương án 2 hơn 11.000 tỷ đồng.
Sau khi nghe báo cáo từ đơn vị tư vấn, ông Võ Tấn Đức - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, các nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 là các cửa ngõ quan trọng của tỉnh và TP Biên Hòa.
Vì vậy, đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất thêm các phương án, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 5 để tìm ra phương án tốt nhất. Từ đó, UBND tỉnh sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước khi thống nhất lựa chọn phương án chính thức để làm việc với Bộ Giao thông vận tải.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện 46/CĐ-TTg ngày 9/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát các Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt.
Kinhtedothi - Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) đang được liên danh các nhà đầu tư tập trung huy động nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Kinhtedothi – Ngày 14/7, Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 46A đoạn qua xã Vạn An (Nghệ An) khiến 3 người tử vong.
Kinhtedothi - Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các đơn vị liên quan quyết liệt tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình (cũ), hoàn thành GPMB trước 30/9/2025.
Kinhtedothi - Thực trạng xe cơ giới đua nhau né trạm thu phí T2 thuộc Quốc lộ 14, xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra nhiều năm nay. Mỗi ngày ước tính hàng trăm lượt xe né trạm ở mỗi chiều, gây thất thu lớn cho doanh nghiệp BOT, đặc biệt là nguy cơ tạo điểm nóng mất an toàn giao thông…
Kinhtedothi - Tối 13/7, lực lượng cứu hộ cứu nạn và cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể bé trai (7 tuổi) trong vụ tai nạn khiến ô tô lao xuống kênh trên tuyến quốc lộ 46A đoạn qua địa phận xã Vạn An (Nghệ An).