Dự kiến chi 15.000 tỷ đồng tái khởi động tuyến đường trên cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để giảm ùn tắc trục đường từ trung tâm TP.HCM đến sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã phối hợp với Công ty Đầu tư kỹ thuật TP.HCM (CII) đang lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trên cao số 1, với số vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.

Kinhtedothi - Để giảm ùn tắc trục đường từ trung tâm TP.HCM đến sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã phối hợp với Công ty Đầu tư kỹ thuật TP.HCM (CII) đang lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trên cao số 1, với số vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.

 
Phối cảnh tuyến đường trên cao số 1 nối liền sân bay Tân Sơn Nhất với trung tâm TP. Hồ Chí Minh
Phối cảnh tuyến đường trên cao số 1 nối liền sân bay Tân Sơn Nhất với trung tâm TP.HCM.
Tuyến đường trên cao số 1 mà CII lập ra công ty để đầu tư là tuyến được phê duyệt theo Quyết định 568/2013 của Thủ tướng về điều chỉnh, quy hoạch GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2030. Toàn bộ tuyến đường trên cao số 1 có chiều dài 9,5km bắt đầu từ nút giao Lăng Cha Cả theo đường Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - Phan Xích Long nối dài và giao với đường Điện Biên Phủ.

Để đầu tư xây dựng tuyến đường trên cao số 1 cần có số vốn hơn 15.000 tỷ đồng, trong đó tổng chi phí bổi thường, giải tỏa mặt bằng ước tính khoảng 6.000 tỷ đồng.

Theo tiêu chuẩn chung, đường trên cao có bốn làn xe chạy hai chiều và có dải phân cách giữa cùng vách chắn an toàn hai bên. Theo thiết kế, hệ trụ từ dưới đất lên có thể nằm lọt giữa dải phân cách của mặt đường hiện hữu. Còn hệ đà trụ phía trên sẽ là hình chữ T xòe ra hai bên. Ngoài ra, bốn làn đường trên cao sẽ được thiết kế gọn, đẹp để chúng không tỏa ra che hết mặt đường bên dưới.

Theo lãnh đạo của chủ đầu tư dự án, công trình đường trên cao không chỉ là công trình giao thông thuần túy, mà nó còn là công trình kiến trúc, mỹ thuật bổ sung cho cảnh quan đô thị TP.HCM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần