Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến điều chỉnh mức xử phạt vi phạm giao thông

Kinhtedothi - Bộ Công an thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT, kiềm chế TNGT, nâng cao ý thức, xây dựng văn hoá giao thông văn minh, Cục CSGT đang tham mưu xây dựng Dự thảo sửa đổi Nghị định xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, dự kiến điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với một số nhóm hành vi vi phạm liên quan đến vi phạm quy tắc giao thông trên đường cao tốc và một số nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng; một số nhóm hành vi không chấp hành các quy định về sở hữu phương tiện; gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, che biển số…

Việc kiến nghị tăng mức xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông cao là hoàn toàn cần thiết, phù hợp, tuy chưa tương xứng với các quốc gia khác nhưng vẫn đảm bảo tính nhân văn trong việc nâng cao ý thức người điều khiển phương tiện, xây dựng môi trường văn hoá giao thông bình đẳng, văn minh và kiềm chế TNGT.

Theo dự thảo Nghị định, mức phạt mới được kiến nghị như sau: Đối với xe ô tô, hành vi lùi xe trên đường một chiều, đường có biển cấm đi ngược chiều, mức phạt cũ từ 800.000 - 1.000.000 đồng; dự kiến mức phạt mới từ 9.000.000 - 11.000.000 đồng;

Đi vào khu vực cấm, đường cấm, mức phạt cũ 2.000.000 -  3.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng;

Dừng, đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông; quay đầu xe trong hầm đường bộ; vượt không đúng quy định, mức phạt cũ từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 8.000.000 - 12.000.000 đồng;

Vận chuyển hàng trên xe không chằng buộc chắc chắn gây ảnh hưởng đến TTATGT, mức phạt cũ từ 600.000 -  800.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 18.000.000 - 22.000.000 đồng.

Chở hàng vượt quá chiều cao, mức phạt cũ từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 8.000.000 - 12.000.000 đồng;

Hành vi mua bán biển số trái quy định, mức phạt cũ từ 10.000.000 - 12.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 48.000.000 - 52.000.000 đồng;

Điều khiển xe ô tô không gắn đủ biển số, che dán biển số, gắn biển số giả, mức phạt cũ từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 48.000.000 - 52.000.000 đồng;

Quay đầu xe trái quy định, mức phạt cũ từ 600.000 - 800.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 6.000.000 - 8.000.000 đồng;

Không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông, mức phạt cũ từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 8.000.000 - 10.000.000 đồng;

Tịch thu phương tiện đối với hành vi tái phạm lạng lách, đánh võng;

Xử lý người rải đinh, vật sắc nhọn, mức phạt cũ từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 48.000.000 - 52.000.000 đồng;

Ô tô vi phạm tín hiệu đèn (vượt đèn đỏ), mức phạt cũ từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 9.000.000 - 11.000.000 đồng;

Mô tô vượt đèn đỏ, mức phạt cũ cũ 800.000 - 1.000.000 đồng, dự kiến phạt mới từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng;

Giao xe mô tô cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông, mức phạt cũ từ 600.000 - 800.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 8.000.000 - 10.000.000 đồng;

Giao xe ô tô cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông, mức phạt cũ từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng, dự kiến mức phạt mới từ 28.000.000 - 30.000.000 đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ