Dự kiến hoàn thành dự án sửa chữa cầu Hồ trong quý I/2025

Ngọc Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, các cơ quan chức năng đang thực hiện thủ tục lựa chọn nhà thầu cho dự án sửa chữa cầu Hồ. Dự kiến công trình sẽ được khởi công trong quý IV/2024 và hoàn thành trong quý I/2025.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri Bắc Ninh về việc giải quyết tồn tại ở Cầu Hồ và quốc lộ 38.

Về việc phân luồng giao thông và sửa chữa cầu Hồ, Bộ GTVT cho biết, ngày 9/7/2024, cơ quan quản lý đường bộ đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh, UBND TP Bắc Ninh và Công ty cổ phần BOT QL38 tổ chức kiểm tra hiện trường và lập biên bản thống nhất phương án xử lý.

Sau khi kiểm tra, Công ty cổ phần BOT QL38 đã hoàn thành việc tổ chức giao thông lại khu vực nút giao, lắp bổ sung dải phân cách cứng tại vị trí đầu cầu Hồ, mở lối quay đầu xe tại Km 11+750 (phía trước trạm thu phí).

Đến nay sau khi điều chỉnh, cơ quan quản lý đường bộ đánh giá các phương tiện giao thông qua lại khu vực thuận tiện và an toàn.

Dự kiến hoàn thành dự án sửa chữa cầu Hồ trong quý I/2025 - Ảnh 1
 Cầu Hồ trên QL38, tỉnh Bắc Ninh.

Về công tác sửa chữa cầu Hồ, theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã điều chỉnh nhiệm vụ và bổ sung kế hoạch bảo trì quốc lộ năm 2024 từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ. Trong đó, dự án sửa chữa 6 cầu trên QL38 đoạn nối QL1 và QL5 qua tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương (bao gồm sửa chữa cầu Hồ) được bố trí kinh phí 35 tỷ đồng.

"Hiện nay, các cơ quan chức năng đang thực hiện thủ tục lựa chọn nhà thầu. Dự kiến công trình sẽ được khởi công trong quý IV/2024 và hoàn thành trong quý I/2025" - Bộ GTVT nhấn mạnh.

Đối với kiến nghị của cử tri về công tác tổ chức giao thông trên QL38, đoạn chạy qua địa phận khu phố Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, Bộ GTVT cho biết: Việc tổ chức giao thông đang được thực hiện theo thiết kế kỹ thuật của dự án.

Các bên thống nhất trước mắt, giữ nguyên dải phân cách giữa đoạn từ Km 4+200 - Km 4+760/QL38 theo phương án tổ chức giao thông đã được phê duyệt, tránh việc người dân và các phương tiện tham gia giao thông cắt ngang qua đoạn tuyến QL38 gây mất an toàn giao thông.

Trong giai đoạn tiếp theo, sau khi dự án thành phần 2.3 (xây dựng đường song hành địa phận tỉnh Bắc Ninh) được đầu tư hoàn thành, phương án giao thông sẽ được tổ chức điều chỉnh lại, đồng bộ theo dự án mới.

Đối với phương án tổ chức giao thông tại nút giao vòng xuyến IGS (Km 5+300/QL38) khu vực phố Và, Bộ GTVT cho biết, Công ty cổ phần BOT QL38 với trách nhiệm là doanh nghiệp dự án BOT trong quá trình khai thác sẽ thực hiện lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50km/h (thay thế biển hạn chế tốc độ 60km/h hiện có), tổ chức sơn gờ giảm tốc trên đoạn tuyến QL38 trước khi vào nút giao (hướng từ thị xã Thuận Thành đi thành phố Bắc Ninh).

"Các giải pháp trên sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, đáp ứng kiến nghị của cử tri" - Bộ GTVT cho biết.