Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến khởi công mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang vào giữa tháng 1/2025

Kinhtedothi - Dự kiến ngày 15/1 tới, các nhà thầu triển khai thi công dự án mở rộng xây dựng hầm Đèo Ngang và các cầu, đường dẫn vào hầm đoạn qua địa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Để triển khai xây dựng mở rộng hầm Đèo Ngang và đường dẫn vào hầm, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã chuyển đổi mục đích 0,88ha rừng cùng đó là chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đợt 1 cho 22 hộ dân với diện tích 3,17ha.

Hầm Đèo Ngang đã đi vào sử dụng được 20 năm 

Liên quan công tác giải phóng mặt bằng khu vực phía Bắc hầm đã được UBND thị xã Kỳ Anh cơ bản bàn giao mặt bằng; phía Nam hầm thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình đang tích cực triển khai công tác đền bù cho các hộ dân, chuyển đổi đất rừng...

Tương tự, tỉnh Quảng Bình cũng ban hành quyết định chuyển mục đích sử dụng hơn 2,5ha rừng trồng sang mục đích khác để thực hiện hạng mục xây dựng hầm Đèo Ngang thuộc dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu và hầm trên tuyến quốc lộ 1.

Vị trí chuyển mục đích thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Liên danh các nhà thầu xây dựng công trình gồm Công ty Sông Đà 10 - Long Hưng - Huy Hoàn tập kết máy móc ở phía Bắc hầm để chuẩn bị công tác triển khai thi công.

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng các cầu và hầm trên quốc lộ 1 với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, có hầm Đèo Ngang - ranh giới giữa Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Cụ thể, ống hầm mới dài 555m sẽ được xây dựng về phía tây hầm hiện tại, với quy mô rộng 10,5m, bao gồm 4 làn xe. Dự kiến, ống hầm hoàn thành trong năm 2025. Khi hoàn thành, hầm Đèo Ngang sẽ khai thác song song 2 ống hầm với tổng chiều rộng nền đường lên đến 20,5m, cung cấp 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Công trình đầu tư mở rộng hầm Đèo Ngang khi hoàn thành được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng tăng trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Quảng Bình: Lập lại trật tự giao thông ở Đèo Ngang

Quảng Bình: Lập lại trật tự giao thông ở Đèo Ngang

Quảng Bình: Phương tiện vận tải hoạt động “bát nháo” ở Đèo Ngang

Quảng Bình: Phương tiện vận tải hoạt động “bát nháo” ở Đèo Ngang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ