Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến khởi công mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang vào giữa tháng 1/2025

Kinhtedothi - Dự kiến ngày 15/1 tới, các nhà thầu triển khai thi công dự án mở rộng xây dựng hầm Đèo Ngang và các cầu, đường dẫn vào hầm đoạn qua địa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Để triển khai xây dựng mở rộng hầm Đèo Ngang và đường dẫn vào hầm, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã chuyển đổi mục đích 0,88ha rừng cùng đó là chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đợt 1 cho 22 hộ dân với diện tích 3,17ha.

Hầm Đèo Ngang đã đi vào sử dụng được 20 năm 

Liên quan công tác giải phóng mặt bằng khu vực phía Bắc hầm đã được UBND thị xã Kỳ Anh cơ bản bàn giao mặt bằng; phía Nam hầm thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình đang tích cực triển khai công tác đền bù cho các hộ dân, chuyển đổi đất rừng...

Tương tự, tỉnh Quảng Bình cũng ban hành quyết định chuyển mục đích sử dụng hơn 2,5ha rừng trồng sang mục đích khác để thực hiện hạng mục xây dựng hầm Đèo Ngang thuộc dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu và hầm trên tuyến quốc lộ 1.

Vị trí chuyển mục đích thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Liên danh các nhà thầu xây dựng công trình gồm Công ty Sông Đà 10 - Long Hưng - Huy Hoàn tập kết máy móc ở phía Bắc hầm để chuẩn bị công tác triển khai thi công.

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng các cầu và hầm trên quốc lộ 1 với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, có hầm Đèo Ngang - ranh giới giữa Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Cụ thể, ống hầm mới dài 555m sẽ được xây dựng về phía tây hầm hiện tại, với quy mô rộng 10,5m, bao gồm 4 làn xe. Dự kiến, ống hầm hoàn thành trong năm 2025. Khi hoàn thành, hầm Đèo Ngang sẽ khai thác song song 2 ống hầm với tổng chiều rộng nền đường lên đến 20,5m, cung cấp 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Công trình đầu tư mở rộng hầm Đèo Ngang khi hoàn thành được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng tăng trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Quảng Bình: Lập lại trật tự giao thông ở Đèo Ngang

Quảng Bình: Lập lại trật tự giao thông ở Đèo Ngang

Quảng Bình: Phương tiện vận tải hoạt động “bát nháo” ở Đèo Ngang

Quảng Bình: Phương tiện vận tải hoạt động “bát nháo” ở Đèo Ngang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ